Nam sinh Nghệ An 'lỡ' kỳ thi THPT Quốc gia vì… ngủ quên

25/06/2019 - 11:21

PNO - Đến muộn giờ làm bài hơn 15 phút nên không được tham gia thi môn Ngữ văn, nam sinh 18 tuổi khóc nấc trước cổng trường rồi vội vã lên Sở Giáo dục cầu cứu.

Sáng 25/6, khi môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đã trải qua hơn 30 phút, một thí sinh tên P.C.C. mới hốt hoảng chạy đến điểm thi trường Huỳnh Thúc Kháng (thành phố Vinh, Nghệ An) để dự thi. 

Do đến muộn giờ làm bài hơn 15 phút nên nam sinh này không được tham gia thi môn Ngữ Văn. Nghe vậy, C. khóc nấc trước cổng trường rồi mếu máo nói: “Tối hôm qua em sang ngủ trông nhà cho dì, sáng nay ngủ quên. Em biết là đã bị muộn rồi nhưng không biết hôm sau có được cho thi lại hay không”.

Nam sinh Nghe An 'lo' ky thi THPT Quoc gia vi… ngu quen
Thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2019 tại Nghệ An

Nam thí sinh này vội cùng mẹ của mình chạy đến cổng Sở GD&ĐT Nghệ An, cách đó chừng 300m để “cầu cứu”. Nghe vậy, các cán bộ trực làm nhiệm vụ thi tại đây đã giải thích cho C. hiểu các cán bộ giám thị đã xử lý sự việc đúng theo quy chế thi. Đồng thời trấn an nam sinh này bình tĩnh và đến dự thi các môn tiếp theo bình thường để đảm bảo quyền lợi.

Theo ông Thái Văn Thành - Phó Trưởng ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia tỉnh Nghệ An, môn Ngữ văn là 1 trong ba môn thi bắt buộc của kỳ thi THPT Quốc gia. Thí sinh không dự thi môn Ngữ văn, đồng nghĩa với việc đạt điểm 0 và không được xét công nhận tốt nghiệp THPT năm nay.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Nghệ An, trong môn thi đầu tiên sáng 25/6, có 68 thí sinh vắng thi, không có giám thị vi phạm quy chế thi. Không có sự việc bất thường xảy ra.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI