Nam sinh 17 tuổi nhảy xuống sông cứu 2 người bị lũ cuốn trôi

03/09/2019 - 22:35

PNO - Phát hiện 2 người đang chới với giữa dòng nước lũ chảy xiết, Mạnh không ngần ngại bơi ra cứu nạn nhân vào bờ trong tiếng thở phào của người dân.

Tối 3/9, ông La Pa Vin - Phó Chủ tịch UBND xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An - cho biết, chính quyền xã này vừa thăm hỏi, trao một phần quà nhỏ để biểu dương em Lương Thế Mạnh - 17 tuổi, trú tại xã Tà Cạ - vì đã dũng cảm cứu hai người bị đuối nước.

Theo ông Vin, khoảng 14g chiều 3/9, em Vi Văn Quý (19 tuổi) ra sông Nậm Mộ, đoạn qua Bình Sơn 1, xã Tà Cạ để vớt củi từ thượng nguồn bị lũ cuốn trôi về. Do bị dị tật ở chân, đi lại khó khăn nên Quý không may sẩy chân bị dòng nước lũ cuốn trôi.

Nam sinh 17 tuoi nhay xuong song cuu 2 nguoi bi lu cuon troi
Đại diện UBND xã Tà Cạ trao quà động viên em Mạnh (áo trắng) trước hành động dũng cảm cứu người

Phát hiện sự việc, em Moong Văn Kiều (10 tuổi) liền nhảy xuống sông, bơi ra cứu Quý song do còn nhỏ không đủ sức để kéo nạn nhân vào bờ nên cả hai bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi.

Thời điểm này, Mạnh đang trên đường tới trường để chuẩn bị cho ngày khai giảng thì chứng kiến sự việc. Không ngần ngại, nam sinh 17 tuổi này liền bơi ra cứu cả hai vào bờ an toàn.

“Lúc này tôi đang trên đường đi làm thì cũng thấy Mạnh đang bơi ra giữa dòng nước lũ để cứu người. Hoảng quá, tôi liền hô người dân nhanh chạy đi lấy thuyền máy ra ứng cứu nhưng lại không có chìa khóa nổ máy thuyền. Thật may là cả 3 sau đó đã vào bờ an toàn” - ông Vin nói.

Lãnh đạo xã Tà Cạ cho hay, để biểu dương hành động dũng cảm cứu người trên, chính quyền xã này sẽ làm tờ trình gửi UBND huyện để có khen thưởng cho em Quý và em Kiều.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI