Nấm linh chi Trung Quốc chỉ là... xác nấm

28/08/2017 - 08:44

PNO - Theo khảo sát của PGS-TS Trương Thị Đẹp - nguyên Trưởng bộ môn Thực vật, khoa Dược, Trường đại học Y Dược TP.HCM, một số mẫu nấm nhập từ Trung Quốc bị chiết xuất hết dược chất, chỉ còn lại phần xác.

Nhóm nghiên cứu đã thu thập 46 mẫu thể quả được cho là nấm linh chi tại thị trường TP.HCM thì chỉ có 23 mẫu là nấm linh chi. Trên thị trường, có nhiều chủng loại nấm được bán với tên “nấm linh chi” là do hình dạng của các tai nấm khá giống nhau.

Nam linh chi Trung Quoc chi la... xac nam
 

Linh chi giúp cơ thể tăng sức đề kháng, được dùng hỗ trợ trị liệu nhiều loại bệnh. Tuy nhiên, theo ông Đặng Đức Thành - Giám đốc Công ty Dược Thảo Xanh, trên thị trường, hiện có rất nhiều nấm linh chi không rõ nguồn gốc, người mua nếu không có kinh nghiệm sẽ không chọn đúng sản phẩm.

Giáo sư Trịnh Tam Kiệt - Chủ tịch Hội Nấm học Việt Nam - cho biết, nấm linh chi trồng một năm thường có vị đắng, đặc biệt phần gốc cuống rất đắng, không nên dùng nhiều vì có những chất không có lợi. Loại lâu năm vị đắng ít. Linh chi thường có lớp bào tử bao phủ trên bề mặt, nhiều người lầm tưởng là nấm mốc nên rửa bỏ khiến dược tính bị mất. 

Thư Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI