Mỹ phẩm Likida có mập mờ về nguồn gốc?

05/03/2018 - 10:16

PNO - Vừa qua, một số bạn đọc đã phản ánh với Báo Phụ Nữ TP.HCM về các loại mỹ phẩm Likida không rõ xuất xứ đang có mặt trên thị trường.

Chị L., ngụ tại Q. Tân Bình, TP.HCM, cho biết, qua quảng cáo trên website Likidavietnam.com của Công ty TNHH MTV Sản xuất - Thương mại - Xuất nhập khẩu Likida Việt Nam (1659/1A Tỉnh lộ 10, P. Tân Tạo, Q. Bình Tân), chị đặt mua sản phẩm “kem trắng da ngừa lão hóa giúp phục hồi da” loại 8g với giá 73.000 đồng.

Thế nhưng, khi nhận sản phẩm, dựa trên thông tin in trên bao bì, chị vào tra cứu số công bố mỹ phẩm thì không thấy kết quả. Tiếp tục tìm hiểu một số sản phẩm của Công ty Likida, chị cũng không thấy thông tin nên rất hoang mang và không dám dùng.

My pham Likida co map mo ve nguon goc?
Một số sản phẩm mỹ phẩm của Công ty Likida đang được bán trên thị trường

Chúng tôi tìm tới địa chỉ 1659/1A Tỉnh lộ 10, P. Tân Tạo, Q. Bình Tân. Tại đây có biển hiệu Công ty Likida đúng như thông tin trên bao bì sản phẩm, nhưng không thấy có xưởng sản xuất. Một cán bộ UBND P. Tân Tạo xác nhận, Công ty Likida có trụ sở ở đây nhưng không có nhà xưởng hay hoạt động sản xuất, cửa luôn đóng và khóa bên ngoài. Công ty có kê khai thuế đến hết quý IV/2017 nhưng không phát sinh doanh thu, có báo cáo tài chính năm 2016. 

Trên website của Công ty Likida còn quảng cáo một số sản phẩm như kem trị nám, tàn nhang, chống nắng Likida (135.000 đồng/sản phẩm), kem trị mụn (125.000 đồng/sản phẩm).

Theo quy định, các công ty sản xuất mỹ phẩm phải có nhà xưởng sản xuất. Vậy các sản phẩm mà Công ty Likida đang rao bán được sản xuất ở đâu? Chất lượng sản phẩm như thế nào? Những thông tin quảng cáo mập mờ trên website có sai quy định?

Trong vai khách hàng, chúng tôi đã liên lạc với ông Hải - Giám đốc Công ty Likida Việt Nam - để liên hệ mua hàng sỉ về bán online, nhưng ông này trả lời: “Dạo này buôn bán ế ẩm lắm, công ty ngừng hoạt động, không sản xuất nữa”. Trên thực tế, số lượng mỹ phẩm mang nhãn hiệu Likida vẫn được tiêu thụ tràn lan trên thị trường. 

Luật gia Nguyễn Thạc Hiếu cho biết, pháp luật hiện nay nghiêm cấm việc quảng cáo mỹ phẩm có công dụng đặc trị mụn, xóa thâm, xóa sẹo... như thông tin trên website về sản phẩm mỹ phẩm của Công ty Likida. 

Trần Oanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI