Mưa to, sóng lớn tại TP.HCM và các tỉnh Nam bộ do ảnh hưởng bão số 4

29/08/2019 - 11:55

PNO - Hoàn lưu bão số 4 được dự báo sẽ khiến TP.HCM và nhiều tỉnh Nam bộ có mưa to. Trên biển sóng lớn, gió giật cấp 6 đến cấp 9.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, bão số 4 Podul đang di chuyển nhanh theo hướng Tây, dự kiến sáng đến trưa 30/8 sẽ đổ bộ vào Nghệ An, Quảng Bình với cường độ cấp 8, 9, giật cấp 10, 11.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Nam bộ dự báo hoàn lưu bão kết hợp sự gia tăng nhanh về cường độ của gió Tây Nam sẽ khiến thời tiết tại TP.HCM và nhiều tỉnh, thành Nam bộ chuyển xấu, bắt đầu vào sáng 29/8. Mưa giông sẽ xuất hiện trên diện rộng, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong mưa, người dân cần đề phòng gió giật, lốc, sét. Trong khi đó, vùng biển sẽ có sóng lớn, gió giật cấp 6 đến cấp 9.

Mua to, song lon tai TP.HCM va cac tinh Nam bo do anh huong bao so 4
Hoàn lưu bão số 4 gây ảnh hưởng đến TP.HCM và các tỉnh Nam bộ

Cụ thể, vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau có gió Tây Nam cấp 6, 7, giật cấp 8, 9, biển động mạnh. Vùng biển từ Kiên Giang đến Phú Quốc gió cấp 5, giật cấp 6, 7. Các tỉnh ven biển như Kiên Giang, Cà Mau sẽ có mưa vừa đến mưa to. Trong đó, huyện đảo Phú Quốc được dự báo sẽ có mưa sớm nhất.

Đến 7g sáng 29/8, tâm bão số 4 cách Nghệ An, Quảng Bình khoảng 600km với sức gió cấp 7 giật cấp 10-11. Bão đang di chuyển nhanh hơn theo hướng Tây với tốc độ khoảng 25km/h.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI