Mua quân phục trên mạng rồi giả danh công an, lừa tiền tỷ

04/08/2019 - 08:13

PNO - Đặt mua trang phục công an rồi mạo danh cảnh sát cơ động để làm quen, Đỉnh đã lừa hơn 4 tỷ đồng, cùng xe ô tô của một người phụ nữ.

Ngày 4/8, Công an thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ Lê Văn Đỉnh - 36 tuổi, trú tại huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh - về hành vi “Giả danh cán bộ công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, khoảng 8g30 sáng 3/8, khi kiểm tra hành chính một khách sạn trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, cảnh sát phát hiện trong phòng do Đỉnh cùng một người phụ nữ thuê có một bộ quân phục cảnh sát nhân dân gắn quân hàm thượng úy, khẩu súng ngắn, dùi cui điện, còng số 8, một bộ đàm cùng nhiều sổ nhật ký công tác, ve hàm, cầu vai cấp bậc trung úy, thượng úy...

Mua quan phuc tren mang roi gia danh cong an, lua tien ty
Lê Văn Đỉnh tại cơ quan công an

Phát hiện Đỉnh có nhiều biểu hiện nghi vấn nên công an đã đưa Đỉnh về trụ sở cơ quan công an để làm rõ.

Tại cơ quan công an, Đỉnh thừa nhận mình không phải là công an, toàn bộ số quân phục, công cụ hỗ trợ trên là do bản thân đặt mua trên mạng với mục đích để lừa đảo chiếm đoạt tài sản những người dân nhẹ dạ cả tin.

Cơ quan công an xác đinh, Đỉnh cũng chính là đối tượng đang bị công an thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn truy tìm do liên quan đến một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mua quan phuc tren mang roi gia danh cong an, lua tien ty
Số quân phục, công cụ hỗ trợ Đỉnh đặt mua trên mạng

Theo trình báo của chị V. - 55 tuổi, trú tại thành phố Lạng Sơn - chị được Đỉnh làm quen qua mạng với cái mác cán bộ công an, đang công tác tại Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động Đông Bắc II, khu Nà Tâm, thành phố Lạng Sơn.

Để lấy lòng tin, gã cảnh sát cơ động “rởm” này thường mặc quân phục Công an nhân dân chụp nhiều tấm hình khác nhau gửi cho chị V.. Tin tưởng, chị V. đã cho Đỉnh mượn hơn 4 tỷ đồng và 1 chiếc xe ô tô hiệu Mazda khi hắn ngỏ ý mượn tiền.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI