Mùa mưa bão, chú ý an toàn điện mọi lúc, mọi nơi

07/08/2019 - 13:33

PNO - Tổng công ty Điện lực TP.HCM tăng cường tần suất kiểm tra kiện toàn lưới điện, thi công sửa chữa live - line trên đường dây.

Mua mua bao, chu y an toan dien moi luc, moi noi
 

Nhằm ngăn ngừa các sự cố đáng tiếc về điện, ngay trước mùa mưa bão, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) đã triển khai kế hoạch an toàn điện. 

Theo đó, tần suất kiểm tra kiện toàn lưới điện, thi công sửa chữa live - line trên đường dây và không cắt điện được tăng cường. 

Ngoài ra, đơn vị cũng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và tự động hóa trong giám sát, điều hành lưới điện từ xa để khắc phục nhanh khi có sự cố; chuẩn bị sẵn sàng các phương án, kịch bản ứng phó với những tình huống khẩn cấp (mưa bão, ngập lụt...). 

Với các lưới điện, đặc biệt lưới điện cao áp 220 và 110kV, EVN HCMC chủ động treo biển cảnh cáo, cấm thả diều, không câu cá tại những địa điểm có đường dây cao thế đi qua. 

Song song với các biện pháp trên, đơn vị đã chủ động phối hợp với Công ty Công viên cây xanh chặt tỉa cây xanh đề phòng nguy cơ ngã đổ và phóng điện; tăng cường kiểm tra hành lang lưới điện cao áp để có giải pháp kịp thời, phù hợp với các công trình đang thi công trong và gần hành lang an toàn lưới điện, từ đó hướng dẫn các biện pháp an toàn đến chủ đầu tư, đơn vị thi công.

Để triển khai an toàn điện hiệu quả, các đơn vị thành viên của EVN HCMC cũng phối hợp với chính quyền địa phương cùng các đoàn thể tuyên truyền đến người dân trong thực hành tiết kiệm và an toàn điện. 

Hạnh Chi 

Để đảm bảo an toàn, ngăn ngừa và phòng tránh tai nạn về điện khi trời mưa lớn, ngập úng cục bộ do ảnh hưởng triều cường hoặc gió xoáy, gió lớn, cây cối ngã đổ, EVN HCMC mong được người dân báo ngay các sự cố về đường dây nóng Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP.HCM (1900 54 54 54) hoặc số điện thoại phòng cháy chữa cháy cứu nạn cứu hộ TP.HCM (114) để được xử lý kịp thời.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI