Mưa lũ miền Trung làm 14 người tử vong

12/12/2018 - 15:22

PNO - Ghi nhận trong sáng nay 12/12, mưa nhỏ và nước đã rút ở Quảng Nam. Bình Định cũng đã hửng nắng, nước đã rút gần hết.

Theo báo cáo từ các địa phương, đợt mưa lũ kéo dài từ 8/12 vừa qua, đã làm 14 người chết. Trong đó, Quảng Nam có 5 trường hợp, Bình Định 6, Quảng Trị 2 và Thừa Thiên - Huế 1, cùng 1 trường hợp mất tích ở Quảng Ngãi.

Mua lu mien Trung lam 14 nguoi tu vong
Hiện trường vụ anh Trương Vũ Huy (31 tuổi) về nhà trong mưa lũ rồi vướng vào dây điện vắt ngang đường, bị điện giật tử vong tại TP.Đà Nẵng tối 10/12.

Có 2 dân quân ở Quảng Nam và Bình Định thiệt mạng trong lúc cứu hộ người dân, khắc phục hậu quả thiên tai. Dân quân tại xã Tam Thăng (TP.Tam Kỳ) đuối sức khi tham gia cứu hộ dẫn đến tử vong. Người còn lại là dân quân Phạm Duy Quang (27 tuổi) trong lúc vớt bèo bám vào thành cầu để khơi thông dòng chảy, bị trượt chân xuống dòng nước chảy xiết tử vong.

Tổng cộng toàn khu vực có hơn 33.520 nhà bị ngập, gần 6.000 hộ phải di dời. Mưa lũ làm ngập úng hàng nghìn ha lúa, hoa màu, hàng nghìn gia cầm, gia súc chết, kênh mương bị sạt lở, hàng trăm con đập bị cuốn trôi.

Như chúng tôi đã đưa tin, từ ngày 8-11/12, do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc kết hợp nhiễu động gió Đông, miền Trung xảy ra mưa to. Bốn địa phương gồm Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định mưa rất to, nhiều nơi trên 800mm, gây ngập lụt diện rộng. Mức độ ngập từ 0,3-2m.

Ghi nhận trong 12/12, mưa nhỏ và nước đã rút ở Quảng Nam. Chỉ riêng tại TP.Tam Kỳ vẫn còn nhiều đoạn đường ngập nửa mét. Bình Định sáng nay cũng đã hửng nắng, nước đã rút gần hết.

B.T.N.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI