Một phụ nữ mất tích khi ra suối kiểm tra máy phát điện trong mưa

22/08/2019 - 16:01

PNO - Trời mưa lớn, chị Hà liền một mình ra suối buộc lại chiếc máy phát điện mini; thấy chị đi lâu không về, người thân ra tìm thì chỉ thấy đôi dép trên bờ.

Chiều 22/8, ông Quách Văn Mỵ - Chủ tịch UBND xã Trung Lý, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa - cho biết, hiện lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm một phụ nghi bị lũ cuốn trôi.

Theo ông Mỵ, đầu giờ chiều 21/8, tại xã này có mưa lớn khiến mực nước ở sông suối dâng cao.

Khoảng 13g chiều cùng ngày, chị Phàng Thị Hà - 39 tuổi, trú tại bản Cá Dáng, xã Trung Lý - thấy trời mưa lớn nên đi ra suối gần nhà kiểm tra, buộc lại máy phát điện mini của gia đình đang đặt ở lòng suối để tránh mưa lũ cuốn trôi.

Mot phu nu mat tich khi ra suoi kiem tra may phat dien trong mua
Vợ ông Hoạt may mắn vớ được bụi cây và được cứu thoát trước dòng nước cuồn cuồn đổ về

Mãi đến chiều tối, không thấy chị Hà về, người thân đi ra suối tìm nhưng chỉ thấy đôi dép của nạn nhân còn để trên bờ.

Tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng huyện Mường Lát đã tổ chức tìm kiếm nạn nhân nhưng đến nay, vẫn chưa có kết quả.

“Hơn 50 người đã đi dọc suối tìm kiếm từ hôm qua đến nay nhưng vẫn chưa thấy gì. Nếu đến tối vẫn không tìm thấy nạn nhân, chúng tôi sẽ đề xuất với công an huyện dùng ca nô đi tìm dọc thủy điện” - ông Mỵ nói.

Trước đó, ngày 3/8, ông Bùi Văn Hoạt - trú tại bản Na Tao, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát - cùng vợ di chuyển đàn heo lên cao khi lũ ập tới, không may bị nước lũ cuốn trôi.

Người vợ may mắn vớ được bụi cây rồi bám vào ụ đất nhô lên giữa suối và được người dân cứu vào bờ, riêng ông Hoạt bị nước lũ cuốn mất tích, đến nay vẫn chưa được tìm thấy.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI