Một phó trưởng phòng bị khởi tố vì làm lộ bí mật nhà nước

26/01/2018 - 13:04

PNO - Làm lộ bí mật nhà nước trong kỳ thi công chức cấp xã, một Phó Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường đã bị khởi tố.

Sáng 26/1, thông tin từ Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã khởi tố ông Lê Ngọc Sáu, Phó Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk) về hành vi làm lộ bí mật nhà nước.

Trước đó, vào ngày 10/7/2016, UBND huyện Krông Năng đã tổ chức kỳ thi tuyển công chức cấp xã với trên 300 thí sinh đăng ký dự thi. Kết quả sẽ lấy 126 thí sinh (trong đó 20 thí sinh được xét tuyển và 106 thí sinh đạt điểm trúng tuyển).

Mot pho truong phong bi khoi to vi lam lo bi mat nha nuoc
Hình minh họa.

Trong lúc kỳ thi diễn ra, hàng chục nhân viên công tác lâu năm tại các UBND xã đã gửi đơn khiếu nại lên cơ quan chức năng nghi ngờ đề thi bị lộ và cho rằng có rất nhiều thí sinh tự do là con cháu của một số cán bộ huyện có điểm trúng tuyển cao ngất ngưởng, thậm chí có thí sinh điểm trúng tuyển là tuyệt đối.

Trước thông tin này, Cơ quan an ninh điều tra (Công an tỉnh Đắk Lắk) đã vào cuộc điều tra và kết luận: Có nhiều vi phạm nghiêm trọng trong việc ra đề thi, quản lý đề thi và làm lộ đề thi trong kỳ thi tuyển công chức cấp xã tại huyện Krông Năng.

Được biết, vào thời điểm xảy ra sai phạm, ông Sáu là Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Krông Năng, thành viên hội đồng thi tuyển công chức cấp xã bị điều chuyển công tác về phòng Tài nguyên và môi trường.

Theo nguồn tin từ cơ quan công an, ông Sáu là người đầu tiên tiên bị khởi tố trong vụ lộ đề thi công chức cấp xã tại huyện Krông năng gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Hiện ông Sáu đang được cơ quan công an cho tại ngoại trong quá trình phục vụ điều tra.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI