Một nguyên Phó trưởng phòng bị truy tố vì cố ý làm lộ bí mật nhà nước

19/06/2018 - 15:14

PNO - Là Ủy viên Hội đồng thi tuyển công chức cấp xã, một nguyên Phó Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng có hành vi làm lộ đề thi do mình được phân công soạn thảo cho một số người thân quen.

Ngày 19/6, theo thông tin từ VKSND tỉnh Đắk Lắk, đơn vị này đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Lê Ngọc Sáu (SN 1964, trú tại xã Pơng Đrang, huyện Krông Buk, tỉnh Đắk Lắk), nguyên Phó trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Krông Năng) về hành vi cố ý làm lộ bí mật nhà nước, quy định tại  Điều 337 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, theo phương án tuyển dụng công chức cấp xã năm 2015 của UBND huyện Krông Năng (đã được Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk phê duyệt) thì vào ngày 10/7/2016, UBND huyện Krông Năng sẽ tổ chức kỳ thi tuyển công chức cấp xã đối với các trường hợp là cán bộ tạm tuyển đang công tác tại các xã, thị trấn thuộc huyện Krông Năng và số thí sinh tự do có nguyện vọng công tác tại các xã, thị trấn của huyện Krông Năng.

Mot nguyen Pho truong phong bi truy to vi co y lam lo bi mat nha nuoc
Trụ sở UBND huyện Krông Năng.

Trong đó, ông Sáu là ủy viên Hội đồng thi tuyển có nhiệm vụ soạn thảo bộ đề thi chuyên ngành xây dựng. Tuy nhiên, trong quá trình soạn thảo, bảo quản bộ đề thi, ông Sáu đã làm lộ đề thi cho một số người thân quen.

Tại bản kết luận giám định của Tổng cục An ninh Bộ Công an cho thấy, tài liệu do cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk thu giữ được trước kỳ thi diễn ra trong vụ án trên có nhiều nội dung trùng khớp với đề thi do Hội đồng thi chuẩn bị. Các nội dung này được xác định là tài liệu mật thuộc độ tối mật và được bảo vệ theo quy định pháp luật.

Cũng theo thông tin từ VKSND tỉnh, quá trình làm việc với cơ quan điều tra, ông Sáu đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện toàn bộ hồ sơ vụ án đã được chuyển Tòa để xét xử theo quy định.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI