Một người tử vong khi cứu nhóm du khách bị lạc ở Sơn Trà

28/08/2019 - 10:07

PNO - Trong lúc tiếp cận cứu nạn một nhóm du khách bị lạc ở bán đảo Sơn Trà (TP.Đà Nẵng), anh Khải bị té gãy chân, đập đầu vào đá, tử vong.

Sáng 28/8, bà Trần Thị Thanh Tâm - Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng - cho biết, lực lượng chức năng vừa cứu sống 4 du khách và người dân đi lạc ở khu vực cây đa cổ thụ trên bán đảo Sơn Trà từ đêm 27/8.  

Những người đi lạc được xác định là Trần Hữu Minh Sang (26 tuổi), Đinh Ngọc Minh (27 tuổi), cùng trú tại quận 9, TP.HCM; Bùi Thị Thảo Nhi (19 tuổi, trú tại tỉnh Thừa Thiên - Huế) và Lê Nguyễn Tú (24 tuổi, trú tại TP.HCM).

Khi nghe tiếng kêu cứu của những người đi lạc trong rừng giữa mưa lớn, có hai người đang đi câu tiếp cận nhóm người này để ứng cứu.

Hai người ứng cứu là anh Mai Xuân Minh - 34 tuổi, trú tại phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng và anh Trần Long Khải - 30 tuổi, trú tại huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.   

Mot nguoi tu vong khi cuu nhom du khach bi lac o Son Tra
Lực lượng cứu nạn tiếp cận ứng cứu những người bị lạc

Tuy nhiên, trong quá trình ứng cứu, anh Khải đã bị té gãy chân, đập đầu vào đá, tử vong.

Nhận được tin báo, các lực lượng công an, quân sự, biên phòng, kiểm lâm, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch đã được triển khai tìm kiếm trong đêm nhưng không khả thi do mưa rất to, việc di chuyển vô cùng khó khăn, nguy hiểm.

UBND quận Sơn Trà đã triển khai thêm một mũi tiếp cận bằng đường biển để tìm kiếm ở khu vực dưới chân núi và tiếp cận người bị thương.  

Mot nguoi tu vong khi cuu nhom du khach bi lac o Son Tra
Việc ứng cứu khiến 1 người tử vong
Mot nguoi tu vong khi cuu nhom du khach bi lac o Son Tra
Nhiều người đi phượt vẫn chưa để ý đến các bảng hiệu cảnh báo nguy hiểm ở khu du lịch bán đảo Sơn Trà

Đến 3g30 phút sáng 28/8, lực lượng chức năng mới kết thúc cuộc tìm kiếm và đưa các du khách này về nơi an toàn. Trong nhóm du khách đi lạc, Lê Nguyễn Tú bị thương.

Được biết, Khải làm công nhân ở KCN Hòa Khánh, có 2 đứa con 4 tuổi và 11 tháng tuổi, tranh thủ đi câu kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

Hiện cơ quan chức năng quận Sơn Trà đang thụ lý điều tra vụ việc, xác định nguyên nhân khiến anh Khải tử vong.

Bà Trần Thị Thanh Tâm cho hay, ngay trong sáng nay, UBND quận sẽ cho lắp ngay biển cảnh báo nguy hiểm ở khu vực cây đa.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI