Một băng nhóm ở Thanh Hóa câu trộm hàng trăm tấn chó một năm

16/09/2019 - 19:26

PNO - Mang theo kích điện, dao, kiếm, bình xịt hơi cay, xăng và ớt bột để sẵn sàng chống trả người vây bắt, chỉ trong hơn 1 năm, băng trộm chó ở Thanh Hóa đã bắt và tiêu thụ cả trăm tấn chó.

Ngày 16/9, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ 17 nghi phạm, triệu tập 30 người liên quan đến đường dây trộm và tiêu thụ chó lớn nhất ở địa phương này từ trước đến nay.

Theo cơ quan công an, thời gian gần đây, hàng loạt vụ trộm chó liên tiếp xảy ra trên địa bàn khiến người dân bức xúc. Thậm chí, chỉ trong một đêm, có nơi đã bị câu trộm hàng chục con chó.

Sau một thời gian theo dõi, sáng 15/9, cảnh sát đã đồng loạt khám xét 3 địa điểm là nơi nhóm “cẩu tặc” thường tập kết số chó bắt trộm được.

Mot bang nhom o Thanh Hoa cau trom hang tram tan cho mot nam
Nhóm nghi phạm trộm và tiêu thụ chó khủng nhất từ trước tới nay ở Thanh Hóa.

Tại các địa điểm này, công an thu giữ 51 con chó (gần 650kg), 10 bộ kích điện, 2 súng bắn điện, 8 chai bột ớt, 20 xe máy, nhiều dao, kiếm các loại, 2 bình xịt hơi cay, hàng chục dây thòng lọng và kìm bắt chó cùng 50 triệu đồng tiền mặt.

4 nghi phạm chuyên thu mua chó gồm Lê Thị Phượng (33 tuổi), Lê Thị Huệ (35 tuổi), Bùi Ngọc Dương (35 tuổi) và Nguyễn Như Tuấn (37 tuổi) cùng 13 người khác chuyên câu trộm chó đã bị bắt giữ.

Tại cơ quan công an, nhóm này khai đã thực hiện hành vi trộm cắp chó hơn 1 năm nay và tổng số chó trộm được lên đến hơn 100 tấn.

Mot bang nhom o Thanh Hoa cau trom hang tram tan cho mot nam
Dụng cụ câu trộm chó thu giữ được.

Thủ đoạn của nhóm này rất tinh vi, táo tợn và manh động. Bọn chúng thường đi thành từng cặp bằng xe máy mang biển số giả, đeo khẩu trang bịt kín mặt và mặc các loại quần áo ngụy trang kín kẽ.

Mỗi lần “xuất quân”, nhóm này thường hẹn nhau đến điểm tập kết để lấy “đồ nghề”. Các loại như kích điện, thòng lọng câu chó bằng điện, dao, kiếm, bình xịt hơi cay, xăng và ớt bột luôn được thủ sẵn trong người để sẵn sàng chống trả, tấn công lại khi bị phát hiện, truy đuổi.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập 30 đối tượng có liên quan để điều tra.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI