Một ban có 10/15 nhân sự làm... lãnh đạo

16/07/2019 - 19:49

PNO - Ban Dân tộc tỉnh Thừa Thiên Huế hiện có tất cả 15 cán bộ, nhân viên nhưng lại có tới 10 người giữ các chức danh lãnh đạo, trong đó thấp nhất là phó trưởng phòng.

Thông tin từ Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, nếu không tính 2 nhân viên hợp đồng theo Nghị định 68/2000 thì Ban Dân tộc tỉnh Thừa Thiên Huế hiện có 15 cán bộ, nhân viên nhưng đã có 10 người trong số này được bổ nhiệm làm lãnh đạo từ cấp phó phòng trở lên; còn lại là nhân viên, bảo vệ, lái xe và văn thư.

Điều đáng nói là tại thời điểm bổ nhiệm, nhiều người trong số này vẫn chưa đủ điều kiện để được bổ nhiệm.

Ông Hồ Xuân Trăng - Trưởng ban Dân tộc tỉnh Thừa Thiên Huế - xác nhận, kể từ khi được cấp trên điều động về làm trưởng ban thì ban này đã có tất cả 20 cán bộ, nhân viên, trong đó có 12 người giữ các chức danh lãnh đạo.

“Mới đây, có 2 lãnh đạo, 1 chuyên viên nghỉ hưu nên hiện số nhân viên và lãnh đạo của ban mới còn 10 người” - ông Trăng thông tin.

Mot ban co 10/15 nhan su lam... lanh dao
Ông Trăng cho rằng, từ ngày nhận chức Trưởng ban Dân tộc tỉnh Thừa Thiên Huế đến nay, ông chưa hề ký quyết định bổ nhiệm nào.

Trao đổi với báo chí, ông Trăng khẳng định, từ ngày 31/7/2017, ông được Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế ra quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm vào chức danh Trưởng ban Ban Dân tộc của tỉnh (trước đó, ông Hồ Xuân Trăng là Bí thư huyện A Lưới). Từ đó đến nay, ông chỉ ký quyết định cho cán bộ đi học để chuẩn hóa và chưa ký quyết định bổ nhiệm nào.

Hiện Ban Dân tộc đã lập đề án sắp xếp lại đơn vị theo hướng giảm số phòng ban. Theo đó, sẽ giảm cấp trưởng phó phòng xuống còn 6 người. Đề án này đã được gửi cho Sở Nội vụ tỉnh để xin ý kiến.

Mot ban co 10/15 nhan su lam... lanh dao
Trụ sở Ban Dân tộc tỉnh Thừa Thiên Huế, ở số 2 Nguyễn Sinh Sắc, phường Vỹ Dạ, TP.Huế

Ông Bạch Chơn Đông - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế - cho biết, đã nhận đề án sắp xếp phòng ban, nhân sự của Ban Dân tộc tỉnh và đã chuyển cho Sở Tư pháp tỉnh Thừa Thiên Huế thẩm định. Sau khi thẩm định, Sở Nội vụ mới có ý kiến chính thức. 

Ban Dân tộc là cơ quan chuyên môn ngang sở, thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, có chức năng tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công tác dân tộc.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI