Mẹ trẻ khóc xin nhận lại con trai 2 tháng tuổi sau một tuần bỏ rơi bên lề đường

26/10/2018 - 10:08

PNO - Lỡ có thai rồi sinh con ngoài ý muốn, người mẹ trẻ 24 tuổi ở Nghệ An quyết định bỏ lại đứa con mới sinh ngoài lề đường với mong muốn có người nhận nuôi thay mình.

Sáng 26/10, ông Hoàng Khắc Tú, Phó Giám đốc Trung tâm y tế thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cho biết, đơn vị này cùng chính quyền địa phương vừa tổ chức trao trả lại bé trai 2 tháng tuổi bị bỏ rơi trong đêm cho người thân sau 1 tuần chăm sóc.

Trước đó, khoảng 22g ngày 19/10, một số người dân địa phương đi tập thể dục ở đường Nguyễn Thức Tự (thị xã Cửa Lò) thì nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh. Kiểm tra, những người này phát hiện một bé trai 2 tháng tuổi nằm ngửa bên lề đường cùng một túi chứa ít đồ sơ sinh.

Me tre khoc xin nhan lai con trai 2 thang tuoi sau mot tuan bo roi ben le duong
Bé trai kháu khỉnh nặng 3,4kg được nhiều người tới đăng ký nhận làm con nuôi ngay sau khi sự việc xảy ra.

“Sau khi đưa về trung tâm y tế chăm sóc, hàng chục người dân địa phương đã tới ngỏ ý muốn nhận cháu bé này làm con nuôi. Tuy nhiên chúng tôi vẫn phải thông báo tìm người thân cho cháu bé theo quy định”, ông Tú nói.

Theo ông Tú, 3 ngày sau, chị C.T.H.A (24 tuổi, trú thị xã Cửa Lò) đã mang giấy tờ đến xác nhận cháu bé là con của mình và xin nhận lại con. Người mẹ trẻ này cho biết do lỡ sinh con ngoài ý muốn tại Hà Nội.

Me tre khoc xin nhan lai con trai 2 thang tuoi sau mot tuan bo roi ben le duong
Người mẹ trẻ hối hận, đi nhận lại cậu con trai của mình.

Một mình không đủ điều kiện nuôi con nên cô gái trẻ này quyết định bế con về quê nhà tại Nghệ An để “thú tội” với gia đình. Tuy nhiên, khi về đến gần nhà thì A. lại nghĩ quẩn, quyết định bỏ cậu con trai mới sinh bên lề đường với mong muốn có người nhận nuôi cháu bé.

“Sau khi xác minh thông tin từ bệnh viện nơi chị này sinh con và xác định thông tin này là chính xác, chúng tôi đã bàn giao cháu bé lại cho người nhà”, ông Tú nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI