Mẹ già uống thuốc chuột tự vẫn khi con trai gọi điện báo vừa giết người

19/10/2017 - 17:59

PNO - Sau khi truy sát người buôn trâu để cướp tài sản, Dũng gọi điện thoại báo cho mẹ rằng “con vừa giết người” nhưng không nhận được câu trả lời. Khi trở về nhà, nghi phạm phát hiện mẹ đã uống thuốc chuột tự tử.

Ngày 19/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xử sơ thẩm và tuyên phạt tử hình đối với bị cáo Trần Hữu Dũng (36 tuổi, trú huyện Anh Sơn, Nghệ An) về tội "Giết người", "Cướp tài sản" và "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Me gia uong thuoc chuot tu van khi con trai goi dien bao vua giet nguoi
Bị cáo Trần Hữu Dũng tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, do quen biết từ trước, ngày 24/5, Dũng cùng ông Nguyễn Văn Sơn (46 tuổi, trú xã Đại Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) đi mua bò. Khi đi qua khu vực đồi chè thuộc thôn Tân Tiến (xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn), thấy vắng người qua lại, Dũng lấy con dao thủ sẵn trong người đâm một nhát vào người ông Sơn.

Bị đâm bất ngờ, ông Sơn buông tay lái khiến xe và người ngã xuống. Nạn nhân bỏ chạy lên đồi chè bên cạnh thì bị Dũng đuổi theo rồi tiếp tục đâm nhiều nhát khiến ông Sơn tử vong.

Dũng lục túi lấy chiếc điện thoại và 3,3 triệu đồng của nạn nhân rồi lấy chiếc xe máy bỏ trốn. Đi được một đoạn, Dũng sực nhớ ông Sơn vừa trả tiền mua trâu cho một người trên địa bàn nhưng chưa bắt trâu nên chạy tới nhà thông báo ông Sơn bị tai nạn, không thể dắt trâu về nên xin lại 19 triệu đồng, để lại 2,5 triệu đồng tiền cọc.

Cầm số tiền vừa cướp được trong tay, Dũng lấy điện thoại gọi điện báo cho mẹ của mình “Con giết người rồi” nhưng không nhận được hồi âm. Gọi lại nhiều lần không được, Dũng chạy về nhà tìm thì thấy người mẹ già đang ngồi bên bờ sông với gói thuốc chuột đã uống bên cạnh.

Me gia uong thuoc chuot tu van khi con trai goi dien bao vua giet nguoi
Dũng cúi mặt khóc khi nghe tuyên án tử hình.

Nhờ đưa mẹ đi cấp cứu kịp thời nên giữ được tính mạng, Dũng quay trở lại phòng trọ gói gém đồ đạc định bỏ đi thì bị công an bắt giữ.

Tại phiên tòa, người đàn ông 36 tuổi này luôn cúi thấp mặt. Dũng thừa nhận hành vi của mình và cho biết do nợ nần chồng chất, không có khả năng chi trả nên gây án để lấy tiền.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của Dũng là đặc biệt nghiêm trọng, phạm một lúc nhiều tội, nhân thân xấu, không còn giá trị cải tạo, cần loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội nên tuyên án tử hình với tội danh "Giết người", 6 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", 2 năm tù tội "Cướp tài sản". Tổng hợp hình phạt bị cáo phải lĩnh là tử hình.

Ngoài ra, HĐXX cũng yêu cầu Dũng phải bồi thường cho gia đình bị hại 163 triệu đồng, cấp dưỡng nuôi 2 con anh Sơn đến tuổi trưởng thành, mỗi cháu 1.500.000 đồng/tháng.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI