Mẹ bỏ việc nhà, đi rửa chén thuê kiếm tiền thực hiện ước mơ của con gái

05/08/2017 - 08:48

PNO - Hoàn cảnh gia đình khó khăn, nợ nần nhưng chị Hường vẫn quyết tâm gác bỏ mọi việc nhà, vay mượn, làm thêm kiếm tiền đưa cô con gái duy nhất của mình thực hiện giấc mơ được đứng trên sân khấu lớn.

“Thổi lửa” cho đam mê của con từ ngày chưa biết chữ

Nhanh tay chuẩn bị sách vở cho cô con gái của mình ôn bài, chị Trần Thị Hường (45 tuổi, trú xã Phúc Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) mỉm cười khi nhắc tới em Hà Quỳnh Như (13 tuổi, con gái chị Hường). Dáng người nhỏ nhắn, nhí nhảnh, Quỳnh Như ngày càng được nhiều người biết đến và yêu mến với một chất giọng ngọt ngào, điêu luyện trong từng câu chữ.

Sau chương trình Thần tượng tương lai, Quỳnh Như càng được nhiều người biết đến và mời đi hát ở các buổi tiệc, đám cưới nhưng gia đình đều từ chối vì muốn em giành thời gian tập trung, chuẩn bị cho năm học sắp tới. Người mẹ một con này cho biết, cả gia đình không ai theo con đường nghệ thuật, bản thân chị Hường cũng chỉ tham gia diễn tuồng, dân ca ví dặm ở các buổi văn nghệ làng, xã tổ chức như một thú vui.

Me bo viec nha, di rua chen thue kiem tien thuc hien uoc mo cua con gai
Chị Hường chăm chút, thúc dục con gái học bài.

Lên 5 tuổi, trong một lần dẫn Quỳnh Như đi hát karaoke cùng nhóm bạn, bé bất ngờ giành micro của mẹ để hát khiến ai nẫy cũng ngỡ ngàng bởi không chỉ hát một cách trôi chảy mà Quỳnh Như còn thể hiện rất da diết.

“Lúc đó không chỉ cả đám bạn ngỡ ngàng mà thực sự tôi cũng rất bất ngờ khi nghe cháu hát trôi chảy một bài hát như đã thuộc lòng rồi ấy, dù vẫn chưa biết đọc chữ”, chị Hường nhớ lại.

Phát hiện con gái có niềm đam mê với những làn điệu dân ca, không những tìm mua các đĩa nhạc dân ca về cho Quỳnh Như nghe, mà chị Hường còn đưa con gái tham gia vào các buổi tập văn nghệ của làng để thỏa mãn niềm đam mê cho đứa con gái duy nhất của mình.

Me bo viec nha, di rua chen thue kiem tien thuc hien uoc mo cua con gai
Tranh thủ những lúc rảnh rỗi, Quỳnh Như lại lên internet mở nhạc để luyện hát.

“Tôi chỉ nghĩ đưa con đi cùng cho cháu vui chứ không nghĩ gì. Ấy thế mà không ngờ sau mỗi buổi tập, cháu đều có thể hát lại một cách thuần thục và say sưa khiến tôi ngạc nhiên vô cùng”, chị Hường nói và cho biết cũng nhờ được tiếp xúc với âm nhạc, rồi tham gia vào các buổi văn nghệ của trường lớp, từ một cô bé nhút nhát, Quỳnh Như đã hoàn toàn lột xác thành một người khá tự tin, mạnh dạn thể hiện trước đám đông.

Gom tiền thực hiện mơ ước của con

Ngồi lắng nghe con gái mình thể hiện lại cá khúc “Về Hà Tĩnh người ơi” mà Quỳnh Như từng được giám khảo chương trình Thần tượng tương lai “nhầm” từ 13 tuổi sang 31 tuổi nếu chỉ nghe em hát, chị Hường cho biết để biến giấc mơ một lần được đứng trên sân khấu lớn thử sức của con gái, chị đã phải đắn đo nhiều bởi kinh tế gia đình quá eo hẹp.

Me bo viec nha, di rua chen thue kiem tien thuc hien uoc mo cua con gai
Hai mẹ con chị Hường vui vẻ bên nhau.

“Thời điểm này chúng tôi mới vay mướn tiền xây nhà xong, công việc đồng áng lại nhiều chẳng biết phải làm sao. Nhưng rồi tôi cũng quyết định gạt mọi lo lắng sang một bên, vay mướn ít tiền đưa cháu vào Sài Gòn thi Thần tượng tương lai cho thỏa mãn ước mơ”, chị Hường nói và cho biết hai mẹ con đi thi với mong muốn thử sức ở một sân chơi lớn, không đặt nặng vấn đề thành tích.

Chị Hường cho biết, ngày đầu đưa Quỳnh Như vào TP.HCM thi, cả hai mẹ con phải chắt chiu từng đồng để tiết kiệm. Thậm chí, chị đã phải tranh thủ thời gian đi rửa bát thuê để kiếm thêm tiền “lộ phí”.

“Vất vả, nhiều lo lắng nhưng rồi khi nghe những lời nhận xét khen ngợi của ban giám khảo, khán giả vỗ tay khen ngợi Quỳnh Như hát mọi lo toan trong tôi dường như tan biến”, chị Hường vui vẻ nói và cho biết sau vòng thi thứ nhất, nhiều người đã cùng nhau gom người một ít gửi giúp đỡ để hai mẹ con chị có tiền đi thi trong những lần tiếp theo khi biết về hoàn cảnh gia đình.

Me bo viec nha, di rua chen thue kiem tien thuc hien uoc mo cua con gai
Quỳnh Như tranh thủ phụ mẹ việc nhà.

Tranh thủ phụ giúp mẹ nhặt mớ hành tăm, Quỳnh Như cho biết, ngoài niềm đam mê ca hát, em còn rất thích thú với môn học Tiếng Anh và mong muốn trở thành một giáo viên bộ môn này trong tương lai. Dù được nhiều người tấm tác dành nhiều lời khen, nhưng Quỳnh Như chỉ tranh thủ hát cho các bạn và thầy cô nghe mỗi giờ ra chơi hoặc ở các tiết học âm nhạc tại trường. Ở nhà, em vẫn tập trung cho việc học và tập hát ở những thời gian rảnh rỗi.

Theo chị Hường, dù được mọi người luôn dành lời khen ngợi về tài năng ca hát, nhưng chị vẫn luôn phải nhắc nhở và thúc giục con gái mình phải dành thời gian cho việc học trước mắt. Chuyện tương lai của con, người mẹ này cũng chỉ tư vấn và hướng dẫn con ở mức có thể và luôn ủng hộ mọi quyết định của con gái mình.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI