Mẹ bỏ con gái 3 tháng tuổi cùng lá thư nhờ người lạ nuôi giúp

07/05/2019 - 18:59

PNO - Viết vội mấy dòng chữ kẹp trong túi đồ nêu lý do mắc bệnh nghèo, không có khả năng nuôi con, người mẹ trẻ đưa cháu bé vào cơ sở y tế gửi cho người lạ.

Chiều 7/5, ông Nguyễn Văn Thành - Chủ tịch UBND thị trấn Anh Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An) - cho biết, hiện chính quyền địa phương đang phát thông báo tìm người thân cho một bé gái bị bỏ rơi tại Trung tâm y tế huyện Anh Sơn.

Theo ông Thành, khoảng 8g sáng cùng ngày, một người phụ nữ tầm 30 tuổi bế theo một bé gái vào trung tâm. Khi thấy một người phụ nữ đang ngồi một mình đợi tới lượt khám bệnh, người mẹ này tới nhờ bế con hộ mình để quay ra có tí việc gấp.

Me bo con gai 3 thang tuoi cung la thu nho nguoi la nuoi giup
Bé gái 3 tháng tuổi khỏe mạnh bị bỏ lại cho người lạ ở bệnh viện

“Đợi đến trưa cùng ngày nhưng vẫn không thấy người mẹ quay lại nhận con, người này mới bế cháu bé đi tìm mẹ nhưng không được nên báo với các bác sĩ bệnh viện và chính quyền địa phương”, ông Thành nói.

Kiểm tra túi đồ do người mẹ để lại, ngoài ít bộ quần áo, bình sữa thì các bác sĩ phát hiện còn một lá thư viết tay được xác định là do người mẹ để lại.

Trong lá thư viết vội, người mẹ này nêu: “Em sinh ra con nhưng do bệnh tật của em quá hiểm nghèo nên em không thể nuôi con được, vậy em để lại đây nhờ chị giúp em nuôi cháu”.

Me bo con gai 3 thang tuoi cung la thu nho nguoi la nuoi giup
Bức thư viết vội của người mẹ gửi người lạ nhờ nuôi con giúp mình

Trong bức thư với những dòng chữ nguệch ngoạc, người mẹ trẻ này còn cẩn thận nhắn nhủ tài sản để lại cho con không có gì ngoài mấy bộ quần áo và hộp sữa, nhờ người giữ đứa trẻ cho con mình uống sữa giúp.

Theo ông Thành, qua thăm khám, cháu bé nặng 5kg, hoàn toàn khỏe mạnh. “Cũng đã có nhiều người nhận nuôi cháu nhưng chúng tôi chưa đồng ý mà hiện đang giao cho Trung tâm y tế chăm sóc để phát thông báo tìm người thân cho cháu”, ông Thành nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI