Máy bay từ Hà Nội đi Đà Lạt hạ cánh khẩn Đà Nẵng để cứu hành khách ngất xỉu

04/06/2018 - 14:58

PNO - Đang bay ở độ cao gần 10.000m, cơ trưởng chuyến bay của hãng Jetstar Pacific phải cho hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng để cấp cứu nam hành khách bị ngất xỉu.

Sự việc xảy ra sáng nay trên chuyến bay mang số hiệu BL211 chở gần 170 hành khách từ Hà Nội đi Đà Lạt. Sau khi cất cánh từ sân bay Nội Bài được khoảng trên 1 giờ bay, trong luc mọi người nghỉ ngơi thì tiếp viên nghe tiếng kêu lớn và phát hiện một nam hành khách (39 tuổi) bị nôn và ngất xỉu tại ghế 6D.

May bay tu Ha Noi di Da Lat ha canh khan Da Nang de cuu hanh khach ngat xiu
Chuyến bay BL211 hạ cánh tại Đà Nẵng để cấp cứu nam hành khách tại Đà Nẵng.

Tiếp viên trưởng ngay lập tức thông báo cho cơ trưởng, phối hợp sơ cứu và chuyển nam hành khách đến khu vực thoáng hơn để sơ cứu.

Cùng lúc đó, cơ trường quyết định cho máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng, liên lạc với mặt đất để yêu cầu trợ giúp chuẩn bị xe cứu thương và bác sĩ chờ sẵn. Máy bay hạ cánh tại Đà Nẵng lúc 11 giờ 25 phút, hành khách đã được chuyển xuống xe cứu thương đi cấp cứu tại bệnh viện Hoàn Mỹ, gần sân bay Đà Nẵng.

Theo chẩn đoán ban đầu của bác sĩ, nam hành khách bị rối loạn tiền đình nặng kèm theo dấu hiệu bị sốc thuốc tiền đình, có tiền sử bệnh và trước khi lên máy bay có uống thuốc bệnh này.

Hiện nam hành khách đã được các bác sĩ chăm sóc điều trị, sức khỏe đã tạm thời ổn định và được yêu cầu nhập viện theo dõi ít nhất 2 ngày.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI