Máy bay bay vòng quanh hàng chục phút vì cơn mưa lớn ở Sài Gòn

02/02/2017 - 19:49

PNO - Cơn mưa kéo dài nhiều giờ khiến nhiều tuyến đường của TP.HCM ngập nặng trong ngày làm việc đầu năm Đinh Dậu 2017. Nhiều chuyến bay phải bay vòng quanh hàng chục phút vì tầm nhìn không đảm bảo.

May bay bay vong quanh hang chuc phut vi con mua lon o Sai Gon
Đường Tô Ngọc Vân, quận 9 mưa ngập đến hơn nửa mét khiến nhiều xe chết máy.

Theo đó, khoảng 16h cùng ngày, địa bàn TP.HCM và nhiều tỉnh thành lân cận mây đen dày đặt, cơn mưa lớn xuất hiện sau đó. Các khu vực quận 1, 2, 3, 4, 9, Thủ Đức, Tân Bình đều có mưa nặng hạt kéo dài nhiều giờ.

May bay bay vong quanh hang chuc phut vi con mua lon o Sai Gon

Do mưa lớn kéo dài qua giờ tan tầm trong ngày làm việc đầu năm mới nên xảy ra tình trạng ùn tắc tại một số tuyến đường. Ông Đặng Tuấn Tú - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất cho biết, mưa lớn kéo dài không gây ngập tại đây nhưng khiến một số chuyến đến phải bay chờ đáp để đảm bảo an toàn hàng không.

“Một số chuyến phải bay chờ trong khoảng 15 - 20 phút vì tầm nhìn hạ cánh không đảm bảo chứ cơn mưa lớn không ảnh hưởng gì nhiều đến hoạt động hàng không hôm nay”, ông Tú nói.

May bay bay vong quanh hang chuc phut vi con mua lon o Sai Gon
Đường Võ Văn Ngân nước chảy cuồn cuộn như suối.

Chị Hằng (ngụ quận 9) cho biết, mưa rất lớn khiến nhiều người không thấy đường chạy xe nên phải tấp vào nhà dân, trường học gần đó núp mưa và một số tuyến đường tại quận 9 và Thủ Đức bị ngập.

Ông Đặng Văn Dũng - Phó giám đốc Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ cho biết, những ngày qua liên tục xuất hiện những cơn mưa trái mùa ở các tỉnh Miền Đông như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai. Đặc biệt, TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) xuất hiện cơn mưa có vũ lượng 94mm.

May bay bay vong quanh hang chuc phut vi con mua lon o Sai Gon
Đến tối, nhiều tuyến đường quanh khu vực quận 6 và Bình Tân vẫn còn ngập.

Trong những ngày tới, khu vực miền Đông và Miền Tây tiếp tục xuất hiện mưa nhưng sẽ giảm dần mật độ. Nguyên nhân mưa trái mùa những ngày qua do ảnh hưởng rãnh xích đạo kết hợp với các nhiễu động trong gió đông.

Không chỉ Miền Đông, các tỉnh Miền Tây như Cà Mau, Đồng Tháp, Sóc Trăng cũng xuất hiện nhiều đợt mưa lớn trong ngày 2/2. Tại Cà Mau, mưa xuất hiện từ sáng sớm, kéo dài nhiều đợt đến tối mới có biểu hiện ngưng.

Hoàng Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI