Mâu thuẫn tình cảm, người đàn ông đốt cửa hàng hoa khiến 3 người thương vong

28/11/2019 - 12:06

PNO - Trong lúc đến giải quyết mâu thuẫn tình cảm, Đặng Văn Thụ đã phóng hỏa đốt cửa hàng hoa của người tình khiến 2 người chết, 1 người bị thương tích 58%.

Sáng 28/12, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Đặng Văn Thụ - sinh năm 1979, trú tại phường Tân Lập, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk - về tội “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”.

Theo cáo trạng, khoảng 23g30’ ngày 21/10/2018, Thụ mang theo 2 lít xăng mua trước đó khoảng 10 ngày đi từ phòng trọ của mình đến cửa hàng bánh kem và hoa tươi Hồng Nghĩa, tại số nhà 80 đường Nguyễn Thái Bình, thôn 3, xã Hòa Thắng, TP.Buôn Ma Thuột do chị Đinh Thị Hồng Yến Nguyệt - sinh năm 1982, trú tại xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk làm chủ để "giải quyết" mâu thuẫn trong chuyện tình cảm giữa Thụ và chị Nguyệt.

Lúc này, chị Nguyệt đã đóng cửa đi ngủ cùng con gái là cháu Nguyễn Phương Uyên - sinh năm 2003 và cháu Nguyễn Thị Vân - sinh năm 2000, trú tại tỉnh Đắk Nông, là người làm thuê cho chị Nguyệt.

Thấy vậy, Thụ đi qua, đi lại trước cửa hàng của chị Nguyệt nhiều lần. Đến khoảng 4h30’ ngày 22/10/2018, Thụ đột nhập vào bên trong cửa hàng.

Sau đó, Thụ đổ xăng ra sàn nhà, rồi gọi chị Nguyệt dậy để nói chuyện. Do mâu thuẫn, cãi nhau trong lúc nói chuyện nên Thụ đã dùng bật lửa đốt làm ngọn lửa bùng cháy.

Mau thuan tinh cam, nguoi dan ong dot cua hang hoa khien 3 nguoi thuong vong
Bị cáo Thụ tại phiên tòa

Ngay lập tức, chị Nguyệt quay lên gác lửng để cứu cháu Uyên và cháu Vân thì bị Thụ dùng tay kéo lại. Do ngọn lửa bùng cháy nhanh và to khiến chị Nguyệt bị bỏng. Lúc này, một số người dân đi chợ phát hiện cửa hàng của chị Nguyệt bị cháy nên đã đập kính, xông vào kéo chị Nguyệt và Thụ ra ngoài.

Ngay sau đó, chị Nguyệt được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên, sau đó chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Đối tượng Đặng Văn Thụ cũng bị bỏng, được người dân kéo ra, rồi tự bắt taxi đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, tỉnh Đắk Lắk để điều trị.

Cháu Uyên và cháu Vân đã tử vong do ngọn lửa cháy quá lớn không ai cứu chữa kịp. Các đồ đạc trong cửa hàng cũng bị cháy, hư hỏng nặng.

Sau đó, Trung tâm pháp y thuộc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk kết luận, chị Nguyệt bị bỏng độ II, III ở vùng thân mình và tứ chi, tỷ lệ thương tích 58%.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thụ mức án tử hình về tội “Giết người” và 3 năm tù về tội “Hủy hoại tài sản”, tổng hình phạt dành cho bị cáo Thụ là tử hình.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI