Mâu thuẫn sau chầu nhậu, dùng búa tạ sát hại đồng nghiệp

26/11/2019 - 07:18

PNO - Dùng búa tạ sát hại đồng nghiệp xong, Đoàn vào lô cao su cắt cổ tự tử nhưng bất thành.

Chiều 25/11, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Phan Văn Đoàn (23 tuổi, ngụ huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) mức án Chung thân về tội Giết người.

Mau thuan sau chau nhau, dung bua ta sat hai dong nghiep
Bị cáo Đoàn tại phiên tòa

Theo cáo trạng, đầu năm 2018, Phan Văn Đoàn từ Hậu Giang lên Bình Phước làm thuê tại tiệm cửa sắt “Đông Sài Gòn”, thuộc ấp Thuận Hải, xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước do anh Huỳnh Duy Đông làm chủ. Tại đây, Đoàn ở chung tại tiệm với Lê Hữu Nam (19 tuổi, ngụ xã Thuận Phú), cũng là người làm thuê cho anh Đông.

Chiều ngày 28/7/2019, sau khi uống rượu xong, Đoàn xảy ra mâu thuẫn với một đồng nghiệp làm chung là Cao Đức Phi nên lấy xe máy thủ theo dao bầu đi tìm người này để đánh nhưng không gặp.

Đến khoảng 16g35 phút cùng ngày, Đoàn quay trở lại tiệm cửa sắt để ngủ. Về đến tiệm do bực tức và đã uống nhiều rượu, nên Đoàn chửi Phi. Lúc này, Nam đang ngủ trên giường thức dậy nói Đoàn “im để ngủ”. Cho rằng Nam bênh vực Phi nên Đoàn bực tức đi ra phía sau bếp lấy một cây búa tạ đi lại chỗ Nam đang nằm, cầm búa đập vào đầu Nam.

Biết đồng nghiệp đã tử vong, Đoàn vứt búa, thay áo đang mặc trên người, kéo chăn đắp cho Nam, sau đó mang theo 2 con dao, lấy xe máy bỏ trốn vào lô cao su ở xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú.

Tại đây, kẻ giết người bỏ xe máy ở ngoài, rồi đi bộ vào trong vườn tiêu, dùng dao tự cắt vào cổ và đâm vào ngực mình để tự tử nhưng không chết.

Đến sáng hôm sau, Đoàn được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu. Khi đến bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước, Đoàn xin đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI