Mất 4 tỷ đồng sau cú điện thoại từ kẻ giả danh công an

11/03/2019 - 10:02

PNO - Một người đàn ông ở TP.HCM chuyển khoản 4 tỷ đồng cho một số đối tượng lạ ngay sau khi vừa nghe cuộc gọi đến từ họ.

Ngày 11/3, Cơ quan CSĐT Công an Q.Tân Phú cho biết đang phối hợp với Công an TP.HCM điều tra vụ giả danh cơ quan công an lừa đảo 4 tỷ đồng.

Theo hồ sơ ban đầu, ngày 8/3, ông T.X.L. (SN 1971, ngụ P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM) đến công an địa phương trình báo bị lừa đảo trong tâm trạng hoảng loạn.

Mat 4 ty dong sau cu dien thoai tu ke gia danh cong an
 

Ông L. khai rằng sáng 8/3, một đối tượng gọi điện cho ông xưng là nhân viên bưu điện gửi một bì thư bên trong có lệnh bắt để tạm giam ông.

Người lạ này nói rằng ông có liên quan đến đường dây tội phạm ma tuý, rửa tiền nên ông phải phối hợp với công an. Sau đó, đối tượng này nối máy cho ông gặp một người khác xưng là cán bộ thuộc Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội.

Các đối tượng tiếp tục nói ông L. có liên quan đường dây tội phạm, rửa tiền nên yêu cầu ông L. chuyển 4,5 tỷ đồng để xác minh có phải tiền sạch hay không. Không nghi ngờ gì, ông L. liền ra ngân hàng chuyển 4 tỷ đồng vào tài khoản được các đối tượng chỉ định.

Sau khi chuyển tiền, ông L. giật mình gọi lại số đã gọi cho mình thì không liên lạc được. Ông L. đã hoảng hốt đến công an trình báo.

Các cơ quan chức năng nhiều lần cảnh báo rằng các nhóm tội phạm lợi dụng người nhẹ dạ cả tin, người cao tuổi đã thường xuyên gọi điện đe doạ, yêu cầu xác minh tiền.

Khi nạn nhân chuyển tiền thì đường dây cắt liên lạc. Đây là băng nhóm tội phạm xuyên quốc gia do các đối tượng trong nước phối hợp với tội phạm nước ngoài sử dụng công nghệ cao lừa đảo nên người dân phải cảnh giác, đề phòng.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI