Mạo danh cán bộ Chi cục Chăn nuôi - Thú y đe dọa doanh nghiệp để lừa đảo

06/04/2018 - 11:23

PNO - Một số đối tượng mạo danh là cán bộ Chi cục Chăn nuôi và Thú y Cà Mau gọi điện đến các cơ sở kinh doanh thuốc thú y, thủy sản để chào bán hồ sơ tập huấn nhằm trục lợi bất chính nhưng bị phát hiện.

Ngày 6/4, ông Nguyễn Thành Huy – Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị có nhận được tin báo của nhiều cơ sở kinh doanh thuốc thú y, thuỷ sản trên địa bàn các huyện Đầm Dơi, Phú Tân và Thới Bình, về việc xuất hiện đối tượng mạo danh cán bộ Chi cục điện thoại đến cơ sở nhằm lừa đảo, trục lợi.

Mao danh can bo Chi cuc Chan nuoi - Thu y de doa doanh nghiep de lua dao

“Ngay khi nhận được tin báo, ngày 30/3 Chi cục đã phối hợp với Thanh tra Sở NN và PTNT và Phòng Cảnh sát Kinh tế – Công an tỉnh Cà Mau xuống địa bàn để xác minh thông tin trên” – ông Huy nói.

Theo kết quả xác minh của đoàn thanh tra khẳng định phản ánh của người dân là đúng. “Có tình trạng một số đối tượng mạo danh nhân viên Chi cục gọi điện thoại đến cho các cơ sở kinh doanh, nói rằng, Sở NN&PTNT tỉnh có văn bản chống bán hàng giả, hàng kém chất lượng và chống hàng Trung Quốc thâm nhập vào Việt Nam và ngỏ ý muốn bán tập hồ sơ tập huấn” – ông Huy thông tin thêm.

Theo chủ một cơ sở kinh doanh thuốc thú y tại huyện Đầm Dơi, mấy ngày trước, có một người gọi điện vào số điện thoại mà cơ sở đăng ký kinh doanh, tự nhận là nhân viên Chi cục Chăn nuôi nói sắp tới sẽ có cuộc thanh tra, kiểm tra gì đó nên buộc doanh nghiệp mua tài liệu tập huấn để đối phó” .

Người này yêu cầu các cơ sở phải chuyển trước 950.000 đồng cho chúng bằng đường bưu điện. Sau đó, chúng sẽ gửi văn bản kèm một bộ tài liệu tập huấn đến từng cơ sở.

Ngoài ra, kẻ mạo danh còn dọa rằng, đến giữa tháng 4/2018 sẽ có đoàn thanh tra của Sở NN và PTNT tỉnh kiểm tra nếu phát hiện cơ sở nào có bán hàng giả, hàng kém chất lượng sẽ bị phạt rất nặng nên gửi bộ tài liệu trước cho cơ sở nắm.

“Do nghi ngờ đây là mánh khóe của bọn lừa đảo, hơn nữa cơ sở mình kinh doanh ngay thẳng nên không việc gì phải hoang mang nên tôi đã điện báo ngành chức năng để điều tra” – chủ một cơ sở kinh doanh ở Đầm Dơi nói.

Liên lạc với ông Huy qua điện thoại, chúng tôi được ông khẳng định: “Đó là mạo danh để lừa đảo. Chi cục không phát hành tài liệu tập huấn như nói trên”.

Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI