Chuẩn bị hưu, GĐ sở ‘tranh thủ’ bổ nhiệm hàng loạt cán bộ

10/09/2014 - 18:09

PNO - PNO - Trước khi chính thức nghỉ hưu, ông Nguyễn Thành Rum, nguyên Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM đã ký hàng loạt quyết định bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo cấp phòng ban và tương đương.

edf40wrjww2tblPage:Content

UBND TP.HCM vừa có báo cáo số 157 về kết quả xử lý kỷ luật công chức. Theo đó, UBND TP.HCM kỷ luật ông Nguyễn Thành Rum, nguyên Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với hình thức phê bình, rút kinh nghiệm do vi phạm trong việc ký ban hành các quyết định bổ nhiệm cán bộ thuộc thẩm quyền tại đơn vị sai quy định, quy trình của Đảng và Nhà nước.

UBND TP.HCM cũng kỷ luật ông Phan Văn Lắm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở Văn hóa, Thể thao với hình thức khiển trách do đã tham mưu cho giám đốc sở ý các quyết định bổ nhiệm cán bộ thuộc thẩm quyền tại đơn vị sai quy trình, quy định gây ảnh hưởng và tạo dư luận không tốt trong nội bộ cơ quan và ngoài xã hội.

Được biết, vào khoảng hai tuần trước khi chính thức nghỉ hưu, ông Rum đã ký hàng loạt quyết định bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo cấp phòng ban và tương đương.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM đã trực tiếp làm việc với sở này và báo cáo với cấp thẩm quyền. Lãnh đạo TP.HCM đã yêu cầu dừng việc triển khai và trao các quyết định bổ nhiệm cán bộ được cho là không đúng quy trình này.

Mai Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI