Luật trong rừng

24/05/2018 - 06:55

PNO - Dân tình dù không rành rẽ hình luật, nhưng qua diễn biến phiên tòa chạy thận làm chết bệnh nhân ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, đều cho rằng bác sĩ Hoàng Công Lương bị “ủn” vô tù oan ức.

Chứng cứ mâu thuẫn, nhân chứng chập cheng, cái trước cái sau không khớp. Thế mà, vẫn kết tội con người ta, thiệt bậy!

Luat trong rung
Phiên tòa xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương

Gì chớ chuyện cơ quan điều tra mớm cung, ép cung đâu còn lạ. Trong vụ này, hai bị cáo lại có bản cung giống hệt nhau, chẳng lẽ do tình cờ? Rồi chứng cứ về trách nhiệm trong sổ giao ban được “bổ sung” bất hợp pháp, thế mà cứ ung dung trưng ra tòa. Thêm nữa, đề nghị triệu tập chuyên gia y tế để đối chất cũng bị gạt đi. Chắc là nội tình vụ án có sự tham gia của “nghệ thuật sắp đặt”, bắt tội người này để bỏ lọt tội người kia.

Dòm bản án tuyên là sẽ biết rành mạch trắng đen thôi. Giả danh công lý để lươn lẹo những điều khuất tất thì sẽ lộ rõ. Nhưng quả thật, nếu ai đó đã nhúng chàm, đã nhận khoản “đếm đếm” để bẻ cong công lý thì họ đâm lao phải đâm tới cùng. Bẻ kèo rồi té loe ra, chết chùm cả đám còn mặt mũi nào. 

Ở đời, ngoài công lý của luật pháp, còn có công lý tự nhiên. Lẽ công bằng trong ngắn hạn có thể bị bẻ cong bởi sự gian ngoan. Nhưng trong dài hạn, ai vay gì sẽ phải trả đủ, đâu có núp lùm trốn nợ được.

Cũng mong vậy. Chỉ buồn một nỗi, chưa biết chừng nào mới được hưởng công lý tự nhiên. Còn ngay trước mắt, không ít người miệng có gang, có thép mà chỉ quen xài luật trong rừng. 

À Há

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI