Lừa đảo xin việc, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của nhiều bị hại

07/03/2019 - 10:54

PNO - Với thủ đoạn “nổ” mình có chức vụ, có mối quan hệ với lãnh đạo, có khả năng xin việc… Hồ Thị Ánh Tuyết đã nhận hơn 1,3 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Sáng 7/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Hồ Thị Ánh Tuyết (36 tuổi, trú tại phường Thành Nhất, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu cho biết, dù không có khả năng xin việc nhưng từ tháng 5/2017 đến nay, Tuyết đã gặp gỡ với nhiều người có nguyện vọng xin việc làm rồi tự giới thiệu mình là người của Nhà nước, có chức vụ ở trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột.

Không chỉ vậy, Tuyết còn “nổ” mình có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo cấp trên nên có khả năng xin được việc làm tại các cơ quan Nhà nước.

Lua dao xin viec, chiem doat hon 1 ty dong cua nhieu bi hai
Đối tượng Hồ Thị Ánh Tuyết tại cơ quan công an

Với thủ đoạn này, Tuyết đã nhận tiền và hồ sơ của rất nhiều người. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền Tuyết không xin việc cho những người đưa tiền như đã hứa. Sau một thời gian dài đến gặp Tuyết để đòi lại tiền nhưng không được, nhiều nạn nhân đã làm đơn tố cáo lên cơ quan công an.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của các bị hại, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đã vào cuộc xác minh, điều tra và bước đầu làm rõ Tuyết đã lừa xin việc cho rất nhiều người với tổng số tiền trên 1,3 tỷ đồng.

Hiện Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục điều tra mở rộng, đồng thời đề nghị ai là bị hại có liên quan đến vụ việc trực tiếp liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk để được giải quyết.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI