Lời hứa chưa trọn của đôi bạn thân gặp nạn ở Anh

08/11/2019 - 15:02

PNO - Khăn gói ra đi tìm đường sang châu Âu mưu sinh với lời hứa sẽ cho vợ con có cuộc sống đỡ vất vả hơn. Thế nhưng, khi ước mơ ấy còn chưa thành thì nay vợ con ở quê nhà lại đón tin dữ.

Lỡ cuộc gọi cuối cùng

Sáng 8/11, căn nhà nhỏ ở xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An của vợ chồng chị Thạch Thị Bền (35 tuổi) có đông người dân tới hỏi thăm, sẻ chia cùng gia đình khi chồng chị là anh Cao Tiến D. (38 tuổi) mất liên lạc nhiều ngày qua được xác định là một trong số 39 người gặp nạn ở Anh.

Đôi mắt đỏ hoe, chị Bền cho hay một thời gian dài mất liên lạc với chồng sau thông báo lên đường sang Anh, gia đình quyết định chưa lập bàn thờ vọng cho chồng vì vẫn muốn níu hi vọng. Thế nhưng, tất cả đều đã dập tắt khi gia đình nhận được điện thoại chia buồn, cũng thư thống báo làm các thủ tục nhận thi thể từ phía Bộ Ngoại giao.

Loi hua chua tron cua doi ban than gap nan o Anh
Bàn thợ vọng anh D. đã được lập sau khi có thông báo chính thức

Vốn là một thợ cắt tóc lâu năm ở địa phương. Song do quán ngày càng vắng người, thu nhập chẳng đủ chi tiêu trong nhà nên anh D. bàn với vợ và gia đình tìm đường sang châu Âu tìm kiếm việc làm.

Đầu năm 2019, anh D. đặt chân tới Đức rồi xin vào làm việc tại một nhà hàng. Tuy nhiên, được chừng vài tháng thì người đàn ông này lại gọi về thông báo với vợ sẽ sang Anh kiếm việc làm mới.

“Anh ấy chỉ bảo sẽ sang Anh làm việc vì ở Đức công việc bấp bênh, lương cũng không ăn thua” - chị Bền nghẹn ngào nói và cho biết, ngày 22/10, anh D. gọi về nhà trước khi lên đường nhưng chị đã bỏ lỡ cuộc gọi ấy vì bận công việc.

Loi hua chua tron cua doi ban than gap nan o Anh
Chị Bền bày tỏ nguyện vọng mong được nhìn mặt chồng lần cuối nhưng cho rằng đó là điều khó thực hiện

Gọi vợ không được, anh D. đành nhờ một người bạn thân trong xóm đi trong chuyến vượt biên từ Pháp sang Anh thông báo với người thân rằng “bắt đầu hành trình”. Đó cũng là lời nhắn cuối cùng chị Bền nhận được từ chồng.

Cách đó không xa, chị Thái Thị Giang (25 tuổi) ôm con nhỏ liên tục ngất xỉu trên chiếc giường cũ kỹ khi chồng chị là anh Cao Huy T. (37 tuổi) đã được xác nhận gặp nạn ở Anh.

Theo người thân, anh T. và anh D. là đôi bạn thân cùng xóm từ bé. Cuộc sống ở quê nhà khó khăn, anh T. đã quyết định cắm bìa đất của gia đình vay 500 triệu đồng để làm lộ phí sang Đức rồi cùng anh D. vượt biên sang Anh.

Loi hua chua tron cua doi ban than gap nan o Anh
Người mẹ trẻ 4 con kiệt sức vì khóc thương chồng

“Chỉ mong nhìn mặt anh lần cuối”

Ngồi gục đầu dưới ghế, chị Bền cho hay, sau khi nhận được thông báo và hướng dẫn từ phía Bộ Ngoại giao, chị cùng chị Giang đã tới UBND xã Diễn Ngọc làm các thủ tục cần thiết. Cả hai cũng đã cùng đề xuất nguyện vọng của mình gửi UBND xã.

“Điều không mong thì nó cũng đã đến, giờ tôi chỉ mong sao có thể nhìn mặt anh lần cuối. Nhưng biết sẽ rất khó trong hoàn cảnh bây giờ. Chúng tôi cũng đã đề xuất nguyện vọng là đưa thi thể về nguyên vẹn, nhưng nếu không thể thì cũng đành chấp nhận” - chị Bền nói.

Loi hua chua tron cua doi ban than gap nan o Anh
Nhiều người tới hỏi thăm, động viên các gia đình có người thân gặp nạn ở Anh

Ôm lấy đứa con trai út mới 11 tháng tuổi đang gào khóc vì khát sữa, chị Giang cũng òa khóc theo khi đọc đến tin nhắn cuối chồng gửi về nửa tháng trước.

Vợ chồng chị Giang kết hôn 7 năm trước và có 4 người con chung. Hai vợ chồng sống trong căn nhà cấp bốn rộng chỉ hơn vài chục mét vuông đã cũ kỹ. Tháng 4 vừa qua, anh T. bàn với vợ vay tiền người thân để qua Rumani lao động với hi vọng thoát nghèo, giúp vợ con có được cuộc sống đỡ thiếu thốn hơn.

“Mấy tháng làm việc ở bên đó, hôm nào anh cũng tranh thủ ít nhất vài phút giờ nghỉ trưa để gọi về hỏi thăm vợ và các con. Nhiều hôm chỉ kịp gọi điện để cho anh nhìn mặt con chút rồi phải vào làm việc ngay. Giờ thì các con không còn gặp cha nó được nữa rồi...” - chị Giang bỏ dở câu nói.

Loi hua chua tron cua doi ban than gap nan o Anh
Cậu con trai út mới 11 tháng tuổi của anh T. vẫn hồn nhiên nô đùa giữa sân nhà

Bà Cao Thị Uyên - 66 tuổi, mẹ anh T. - rầu rĩ cho hay, nghe con trai bàn chuyện sang nước ngoài làm việc để vợ con đỡ vất vả nên bà cũng không can thiệp mà gom toàn bộ hơn 20 triệu đồng dành dụm cho con làm “lộ phí”. Điều may mắn đã không đến, thương con trai một thì giờ bà lo cho con dâu và các cháu hai.

“Các cháu tôi còn nhỏ quá, nó chưa hiểu chuyện gì xảy ra cả. Giờ chỉ mong sao nhà nước tạo điều kiện sớm đưa thi thể con về để lo hậu sự. Chứ cứ kéo dài mong đợi thế này tôi sợ con dâu ngã bệnh nữa thì khổ” - bà Uyên chia sẻ.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI