Lối chơi thô bạo đã bị ‘đo ván’ trước sự tinh quái Nguyễn Quang Hải

10/10/2019 - 21:39

PNO - Phải nói ngay rằng, tôi chưa bao giờ thích cái lối chơi bóng của Malaysia - lối đá rắn có phần thô bạo, thể lực tốt để phát huy… bạo lực.

Dù gì, trong khát khao chiến thắng, kể cả không giấu giếm sự hiếu thắng thì vẫn cần  và phải có một phong cách chơi bóng văn minh hơn, đĩnh đạc hơn.

Tối 10/10, trên sân vận động Mỹ Đình, những hy vọng dành cho đội bóng áo vàng với 4 cầu thủ nhập tịch cùng tham vọng của sir Tan Cheng Hoe hẳn sẽ bớt hiếu chiến hơn so với những gì đã từng phơi lộ trên sân Bukit Jalil năm trước, đã tan tành.

Các cầu thủ Mã tận dụng sức mạnh thể lực ngay từ đầu. Họ hoạt bát hơn, có tính kết nối hơn, nhưng cũng không hiếm lần bày biện sự vụng về. Thậm chí, cầu thủ Shahrul Saad còn hồn nhiên ghi bàn bằng… tay. Dĩ nhiên, thẻ vàng là “bàn thắng” của cầu thủ hậu vệ số 3.

Trong thế trận ấy, ít nhất hơn 15 phút đầu, Việt Nam cũng bị cuốn vào những trận đua thể lực. Sự thắng thua chưa cân phân, chỉ thấy lo sợ cho những cú va chạm bất kể từ các cầu thủ áo vàng, trước sau gì cũng là thảm họa cho các chàng trai áo đỏ. Và ông thầy Park Hang-seo đã lập tức ra hiệu cho các học trò bình tĩnh.

Loi choi tho bao da bi ‘do van’ truoc su tinh quai Nguyen Quang Hai
Quang Hải thường xuyên gặp phải những pha vào bóng "rát" từ các cầu thủ Malaysia

Đó còn hơn là lời nhắc nhở. Nó là sự cảnh tỉnh. Khoảng phút 30 trở đi, đội tuyển Việt Nam đã chủ động kéo giãn không khí theo nhịp điệu của mình bằng sự kết nối chặt chẽ hơn, kín kẽ hơn và hiệu quả hơn. Những chàng trai của bầu Đức đã cho thấy sự liền lạc, từ Tuấn Anh đến Văn Toàn, Công Phượng. Nhưng rốt cuộc, chính Song - Hải mới là người kiến tạo - lập công.

Cú chuyền phát bóng từ tầm xa đã cho thấy óc quan sát, bao quát toàn diện, xứng đáng là thủ quân của đội tuyển - Quế Ngọc Hải.

Cú ngã người, vặn lườn và sút bóng trong góc hẹp của cầu thủ số 19 - Nguyễn Quang Hải - một lần nữa khẳng định phẩm chất hào hoa của chàng trai Bắc Hà.

Bàn thắng của Quang Hải vào lưới đội tuyển Malaysia

Và hơn thế, tôi đặt cược ngay từ đầu, sự bứt tốc bằng thể lực, sự càn lướt bằng bạo lực sẽ phải “đo ván” trước sự dẻo dai, nhạy cảm và tinh quái trong từng đường banh của cầu thủ số 19 - Nguyễn Quang Hải.

Từ thuở “cầu vồng tuyết giữa Thường Châu” đến sân Mỹ Đình đầy nắng và hôm nay - những ngày đầu thu ngay giữa thủ đô Hà Nội - những chàng trai Áo Đỏ bé nhỏ, lại chính là những người làm nên chiến thắng.

Ái Mỹ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI