Lộ diện thêm một phòng khám có bác sĩ Trung Quốc có nhiều sai phạm

16/03/2017 - 20:31

PNO - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa đình chỉ hoạt động một phòng khám đa khoa có bác sĩ Trung Quốcvới hàng loạt vi phạm như không có sổ quản lý bệnh nhân, bác sĩ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi cấp phép...

Ngày 16/3, Thanh tra Sở Y tế cho biết vừa qua đã tiến hành thanh tra cơ sở Phòng khám đa khoa Thái Hà, thuộc Công ty cổ phần dịch vụ y tế Thiên Tân (số 11 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội). Tại thời điểm kiểm tra, phòng khám không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo dõi quản lý bệnh nhân đến khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Ngoài ra, Bác sĩ Trung Quốc làm việc tại phòng khám là Vương Sùng Anh (Wang Chong Ying) có hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, Siêu âm Sản, phụ khoa vượt quá quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh. Giấy chứng nhận này được Bộ Y tế cấp, ngày 26/8/2015, chuyên môn: Khám chữa bệnh chuyên khoa Sản, phụ khoa.

Lo dien them mot phong kham co bac si Trung Quoc co nhieu sai pham
Hình ảnh giới thiệu trên các website của Phòng khám đa khoa Thái Hà

Theo Sở Y tế Hà Nội, phòng khám không đảm bảo nhân lực trong quá trình hoạt động khám chữa bệnh. Tại thời điểm thanh tra, tại phòng khám chỉ có 3 bác sĩ có mặt tại phòng khám trên tổng số 12 bác sĩ đã đăng ký hành nghề tại Phòng khám. Cụ thể, toàn bộ bác sĩ chuyên khoa xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, siêu âm đều vắng mặt

Vì những lý do trên, Thanh tra Sở Y tế đã đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh của phòng khám đa khoa Thái Hà và đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh của BS Vương Sùng Anh. Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, hiện trên địa bàn có 53 cơ ở hành nghề có nhân viên y tế quốc tịch nước ngoài tham gia khám, chữa bệnh, trong đó có 17 cơ sở có nhân viên y tế quốc tịch Trung Quốc.

Cùng ngày, Sở Y tế Hà Nội cho biết sẽ thu hồi giấy phép hoạt động của Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội sau vụ việc thai phụ T.T.T.T (Quảng Ninh) tử vong. Hiện Sở Y tế cũng đã có văn bản đề nghị Bộ Y tế thu hồi chứng chỉ hành nghề của bác sĩ người Trung Quốc đã trực tiếp điều trị cho bệnh nhân T., dù chưa tìm được "tung tích" của bác sĩ này.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI