Lễ hội Đường sách Sài Gòn Tết Bính Thân kéo dài 8 ngày

19/12/2015 - 07:40

PNO - Với chủ đề “TP.HCM – Hòa bình, Thịnh vượng và phát triển”, Đường sách 2016 sẽ trưng bày các đầu sách, tài liệu viết về thành tựu của thành phố trong năm qua.

Le hoi Duong sach Sai Gon Tet Binh Than keo dai 8 ngay
Lễ hội Đường sách Tết Ất Mùi 2015. (Ảnh: PLO).

UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội Đường sách Tết Bính Thân năm 2016.

Theo đó, Đường sách sẽ diễn ra từ ngày 5/2 đến ngày 12/2/2016 (từ 27 tháng Chạp đến mùng 5 Tết) tại ba trục đường trung tâm của quận 1 là Mạc Thị Bưởi – Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế.

Lễ hội Đường sách năm nay với chuyên đề “TP.HCM – Hòa bình, Thịnh vượng và phát triển” sẽ trưng bày các đầu sách, tài liệu giới thiệu về thành tựu của thành phố trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội qua 40 năm đổi mới và phát triển; các văn kiện Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X…

Bên cạnh đó, chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh với các nội dung kỷ niệm 105 ngày Bác ra đi tìm đường cứu nước, 125 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và trưng bày các tác phẩm viết về vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc.

Đường sách năm nay còn trưng bày các đầu sách giới thiệu thân thế, sự nghiệp của Đại thi hào Nguyễn Du nhân kỷ niệm 250 ngày sinh của ông.

Ngoài ra, Lễ hội đường sách Tết Bính Thân còn giới thiệu đến độc giả chuyên đề “Sách và Cộng đồng các nước ASEAN (AEC 2015)” và chuyên đề “Biển đảo thiêng liêng”.

Được biết, với chuyên đề “Biển đảo thiêng liêng”, đường sách sẽ tiếp tục giới thiệu, phát huy hình ảnh, tư liệu, bản đồ về “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử” và bổ sung những tư liệu mới do Bộ Thông tin và Truyền thông và Ủy ban Biên giới Quốc gia cung cấp.

Đồng thời, tuyên truyền sâu, rộng những hình ảnh, tư liệu viết về các chiến sỹ, ngư dân bám biển bảo vệ vững chắc chủ quyền ở Biển Đông; giới thiệu, khẳng định chủ quyền biển đảo và phát triển kinh tế biển.

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI