Lập đoàn kiểm tra vụ 'thủ phạm gây ngập ở Sài Gòn'

07/11/2018 - 06:48

PNO - Ngày 6/11, UBND TP.HCM có văn bản giao Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để làm rõ tính hiệu quả của 3 công trình chống ngập mà Báo Phụ Nữ TP.HCM đã đề cập.

Ngày 6/11, UBND TP.HCM có văn bản giao Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để làm rõ tính hiệu quả của 3 công trình chống ngập mà Báo Phụ Nữ TP.HCM đã đề cập trong bài viết Những “thủ phạm” thực sự gây ngập ở Sài Gòn (đăng ngày 8/10), qua đó xác định trách nhiệm các tập thể, cá nhân (nếu có) đồng thời xác định trách nhiệm khắc phục hậu quả một cách triệt để.

Lap doan kiem tra vu 'thu pham gay ngap o Sai Gon'
 

Trước đó, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cũng đã chỉ đạo thủ trưởng nhiều đơn vị liên quan phải báo cáo cho Bí thư Đảng ủy Sở Giao thông Vận tải TP.HCM về các nội dung mà báo đã phản ánh, để chỉ đạo xử lý.

Trong 3 công trình chống ngập mà Báo Phụ Nữ TP.HCM phản ánh, 2 công trình có dấu hiệu không phát huy hiệu quả và 1 công trình thi công không đảm bảo chất lượng. Cụ thể, công trình chống ngập đường Nguyễn Văn Quá (Q.12) và đường Đỗ Xuân Hợp (Q.9) dù đã tốn hàng trăm tỷ đồng thực hiện công trình chống ngập nhưng sau khi hoàn thành, vẫn thường xuyên bị ngập. Còn tại công trình đấu nối cống thoát nước từ đường Mai Xuân Thưởng vào đường Phan Văn Khỏe (Q.6), xảy ra tình trạng cống đấu nối vừa có tiết diện nhỏ, vừa có đáy vênh nhau nên gây ngập nhiều con hẻm.

Trong bài viết Những “thủ phạm” thực sự gây ngập ở Sài Gòn, ngoài ghi nhận tình trạng ngập nước ở những khu vực đã có dự án chống ngập, nhiều đường bị ngập do miệng thu nước thiết kế không phù hợp, Báo Phụ Nữ TP.HCM còn nêu ra nhiều bất hợp lý trong công tác chống ngập tại TP.HCM. 

Hoàng Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI