Lập biên bản vụ việc tổ chức đám cưới cho thiếu nữ 13 tuổi ở Sóc Trăng

03/05/2018 - 15:12

PNO - Gia đình nhà trai ở Sóc Trăng cho biết, họ không có ý định tổ chức lễ đính hôn khi con dâu chưa đủ tuổi theo quy định pháp luật nhưng phía gia đình nhà gái đến nhà và yêu cầu phải làm.

Sáng 3/5, thông tin từ UBND xã Kế Thành (huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra lễ đính hôn khi phía cô dâu chỉ mới 13 tuổi và đang học lớp 6.

Theo đó, cô dâu là em H.T.Y.N (SN 6/12/2005, xã Kế Thành) và chú rể là S.N.Q (SN 1998, thị trấn Kế Sách).

Cô dâu lớp 6 hân hoan trong lễ đính hôn

Ông Châu Văn Ngữ - Chủ tịch UBND xã Kế Thành cho biết, trước khi lễ đính hôn diễn ra, địa phương phát hiện cô dâu chưa đủ tuổi kết hôn nên đã thành lập đoàn đến vận động gia đình dừng làm lễ.

“Cán bộ đến nhà em N vài lần để vận động. Theo đó, có lần không ai tiếp, có lần gia đình tiếp nhưng có thái độ “hung hăng” và không nghe bất cứ ai nói” – ông Ngữ nói.

Theo biên bản làm việc giữa chính quyền địa phương và gia đình nhà trai thì “Gia đình nhà gái bảo nhà trai phải nạp tài để tổ chức lễ đính hôn gồm 1 đôi bông tai, cặp nhẫn cưới. Vì gia đình nhà gái quá hung dữ nên nhà trai đành chấp nhận để được yên ổn”. 

Theo tìm hiểu của phóng viên, lễ đính hôn được tổ chức trong 2 ngày (1 và 2/5) tại nhà gái, với sự tham dự của rất đông người thân, họ hàng với 20 mâm cơm.

Biên bản ngăn chặn nạn tảo hôn

Ông V (cha của Q) chia sẻ với phóng viên: “Do không có tiền mua sính lễ nên tôi phải vay ngân hàng 45 triệu đồng (trả lãi gần 2,5 triệu đồng/tháng)”.

 “Vợ chồng tôi mất ăn, mất ngủ vì lo sợ, con tôi đủ tuổi mà con người ta thì còn nhỏ. Trước mắt làm lễ đính hôn, đợi vài năm nữa N đủ tuổi thì mới tổ chức lễ cưới đàng hoàng” – ông V nói thêm.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI