Lào đề xuất hỗ trợ tìm kiếm 7 người, trong đó có 3 em nhỏ bị lũ cuốn trôi

05/08/2019 - 21:19

PNO - Huyện biên giới của Lào vừa có công văn đề xuất huyện biên giới Thanh Hóa giúp đỡ tìm kiếm cứu nạn 7 người mất tích do nước lũ cuốn.

Chiều 5/8, UBND huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, huyện này vừa nhận được công văn của UBND huyện Viêng Xay, tỉnh Hủa Phăn, Lào về việc đề xuất giúp đỡ tìm kiếm cứu nạn người mất tích do nước lũ cuốn.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn huyện Viêng Xay đã xảy ra mưa to gây thiệt hại lớn về tài sản. Rạng sáng ngày 3/8, một trận lũ quét lớn tại khu vực suối Xia khiến 7 người mất tích.

Các nạn nhân gồm: Bia Ching Tho (nam, 47 tuổi), Dơ (nữ, 45 tuổi), Nhia (nam, 17 tuổi), Chếnh (nam, 13 tuổi), May Sua Tho (nữ, 22 tuổi), Xia Xi (nữ, 5 tuổi), Mênh Xông (nữ, 4 tháng tuổi).

Lao de xuat ho tro tim kiem 7 nguoi, trong do co 3 em nho bi lu cuon troi
Hàng chục ngôi nhà tại huyện Quan Sơn bị đổ sập, cuốn trôi

Sau khi xảy ra trận lũ quét, đội tìm kiếm cứu nạn và các cơ quan chức năng huyện Viêng Xay đã tìm kiếm dọc suối Xia đến hết địa phận biên giới Lào - Việt Nam (giáp ranh với xã Sơn Thủy, huyện Quan Sơn) nhưng chưa tìm thấy các nạn nhân.

Dòng suối Xia từ Lào chảy qua các bản của xã Sơn Thủy, huyện Quan Sơn rồi đổ ra sông Luồng nên huyện Viêng Xay đề xuất huyện Quan Sơn giúp đỡ, hỗ trợ tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Mưa lũ những ngày qua cũng đã khiến huyện Quan Sơn thiệt hại nặng nề. Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện này đã có 2 người chết, 10 người đang mất tích. Hàng chục căn nhà bị đổ sập, cuốn trôi.

Hiện lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa cũng đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích, đồng thời hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI