Lãnh đạo TP.HCM thăm các đơn vị, cá nhân tham gia Mậu Thân 1968

30/01/2018 - 18:00

PNO - Lãnh đạo TP đã đến thăm hỏi và tặng quà các đồng chí lão thành cách mạng, gia đình liệt sĩ, các cá nhân đã tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

Theo đó, Ủy viên Bộ chính trị- Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã đến “Di tích hộp thư bí mật và hầm nổi của biệt động Sài Gòn” tại số 113A Đặng Dung, quận 1 để thăm gia đình Anh hùng lực lượng vũ trang Trần Văn Lai (tức Mai Hồng Quế, Năm U.SOM) người kiến tạo kho vũ khí và điểm tập kết lực lượng đánh vào Dinh Độc Lập trong đêm Tết Mậu Thân 1968, nhằm tri ân công lao đóng góp trong cuộc Tổng tấn công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 .

Lanh dao TP.HCM tham cac don vi, ca nhan tham gia Mau Than 1968
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tới thăm “Di tích hộp thư bí mật và hầm nổi của biệt động Sài Gòn” tại số 113A Đặng Dung, quận 1 để thăm gia đình Anh hùng lực lượng vũ trang Trần Văn Lai (tức Mai Hồng Quế, Năm U.SOM) và chụp hình kỷ niệm cùng bà Đặng Thị Thiệp cùng con cháu

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân ân cần thăm hỏi gia đình và chia sẻ chúng ta được sống và làm việc được như ngày hôm phải công ơn của gia đình anh hùng Trần Văn Lai, không ngại khó khăn gian khổ, sẵn sàng hy sinh tính mạng để đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Ông Nhân mong muốn gia đình giữ gìn phát huy truyền thống cách mạng, phải được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Những điểm di tích lịch sử gia đình phải được gìn giữ, đây là bài học trực quan sinh động giáo dục thế hệ trẻ tinh thần yêu nước và đấu tranh cách mạng.

Lanh dao TP.HCM tham cac don vi, ca nhan tham gia Mau Than 1968
 

Bí thư Thành ủy đã tới thăm Ban liên lạc cựu tù chính trị và tù binh TP; thăm ông Lê Thanh Hải, nguyên Bí thư Thành ủy. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, thế hệ hôm nay luôn nhớ tới những đóng góp của các lực lượng chiến đấu trong Mậu Thân 1968. Sự chiến đấu quên mình của các chiến sĩ đã góp phần quan trọng để đất nước được độc lập, thống nhất.

Lanh dao TP.HCM tham cac don vi, ca nhan tham gia Mau Than 1968
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tới gia đình liệt sĩ Lê Quang Lộc – người tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 (vợ liệt sĩ Lê Quang Lộc, nguyên thành viên lực lượng TNXP tặng sách cho Chủ tịch UBND TP)

Ngày 30 /1, Đoàn do Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã tới thăm đồng chí Trần Tài Ba, nguyên Phó Ban liên lạc Hội Cựu TNXP TP đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Nguyễn Trãi.

Trong quá trình tham gia Mậu Thân 1968, đồng chí Trần Tài Ba là Tổng đội Phó TNXP Giải phóng miền Nam; thăm gia đình Liệt sĩ Lê Quang Lộc, nguyên Ủy viên Liên minh các lực lượng dân tộc, dân chủ, hòa bình miền Nam Việt Nam; tham gia phong trào SV Sài Gòn chuẩn bị cho Mậu Thân 1968.

Lanh dao TP.HCM tham cac don vi, ca nhan tham gia Mau Than 1968
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tới thăm ông Trần Tài Ba, nguyên Tổng đội phó TNXP giải phóng miền Nam tại Bệnh viện Nguyễn Trãi, quận 5

Đến thăm CLB Truyền thống Thành đoàn TP, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong ghi nhận những đóng góp của các đồng chí trong CLB Truyền thống Thành đoàn TP trong Mậu Thân 1968.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong mong các đồng chí trong CLB phát huy truyền thống cách mạng tiếp tục có những đóng góp cho TP trong quá trình xây dựng và phát triển TP, cũng như giáo dục lý tưởng cách mạng và truyền thống lịch sử cho thế hệ trẻ TP.

Quỳnh Mai  -Ảnh: Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI