Lãnh đạo TP.HCM sốt ruột với tình trạng triều cường đạt đỉnh và sương mù dày đặc

01/10/2019 - 14:33

PNO - Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân kỳ vọng, sau khi các dự án chống ngập hoàn thành sẽ giải quyết được hiện trạng ngập do triều cường đã làm khổ người dân trong những ngày qua.

Sương mù dày đặc, triều dâng đạt đỉnh chính là nỗi bất an và làm đảo lộn cuộc sống của người dân TP.HCM trong những ngày qua. 

Sáng 1/10, thông tin với báo chí bên lề Hội nghị giao ban chuyên đề giữa Thường trực Thành ủy TP.HCM, Thường trực UBND TP.HCM với Thường trực quận/huyện ủy và Thường trực UBND các quận, huyện; Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, môi trường là yếu tố rất quan trọng của thành phố, nhất là khi TP.HCM hướng tới đô thị thông minh. 

Tuy vậy, ông Nhân khẳng định, công tác quan trắc, dự báo của TP.HCM liên quan đến môi trường còn rất nhiều hạn chế.

Lanh dao TP.HCM sot ruot voi tinh trang trieu cuong dat dinh va suong mu day dac
Với những con số về chỉ số ô nhiễm mà Air Visual đưa ra - hiện được rất nhiều người dân tin tưởng và theo dõi hàng ngày - theo Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân điều này đáng để chính quyền quan tâm, nhưng đó không phải là căn cứ duy nhất đánh giá sự ô nhiễm.

Ông Nhân nêu ví dụ về việc chậm trễ của TP.HCM khi đưa ra kết luận ô nhiễm không khí tại TP.HCM có phải do ảnh hưởng bởi cháy rừng tại Indonesia hay không? Với những con số về chỉ số ô nhiễm mà Air Visual đưa ra - hiện được rất nhiều người dân tin tưởng và theo dõi hàng ngày - theo ông Nhân, điều này đáng để chính quyền quan tâm, nhưng đó không phải là căn cứ duy nhất đánh giá sự ô nhiễm.

"Con số trên chỉ là tại một thời điểm, để có con số chính xác phải đo đủ cả 24 tiếng rồi đưa ra con số trung bình. Ví dụ lúc 8 giờ mật độ giao thông cao khiến chất lượng không khí giảm nhưng ban đêm chất lượng không khí sẽ tốt hơn" - ông Nhân lý giải.

Lanh dao TP.HCM sot ruot voi tinh trang trieu cuong dat dinh va suong mu day dac
Các lãnh đạo bày tỏ sự sốt ruột, hy vọng dự án chống ngập gần 10.000 tỷ đồng của Công ty Trung Nam sẽ giải quyết được vấn đề ngập do triều cường.

Đối với vấn đề triều cường đạt đỉnh, khiến cuộc sống của người dân đảo lộn trong những ngày qua, ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, lãnh đạo TP cũng sốt ruột với tiến độ dự án chống ngập gần 10 nghìn tỷ đồng, đặc biệt  là hạng mục ngăn triều của dự án.

Còn Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân thông tin, thành phố có đặc điểm là ngoài ngập do mưa còn ngập do triều cường. Từ đó, ông kỳ vọng sau khi dự án chống ngập hoàn thành sẽ giải quyết cơ bản hiện trạng trên.

Dự kiến, tháng 6/2020, dự án chống ngập gần 10.000 tỷ đồng sẽ hoàn thành.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI