Lãnh đạo TP.HCM quyên góp ủng hộ đồng bào bị mưa lũ

18/08/2017 - 23:31

PNO - Lãnh đạo TP.HCM cùng các đại biểu tham dự hội nghị đã quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiên tai, mưa lũ

Ngày 18/8, tại phiên khai mạc hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa X nhiệm kỳ 2015-2020, các lãnh đạo TP.HCM gồm Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong... cùng các đại biểu tham dự hội nghị đã quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiên tai, mưa lũ.

Lanh dao TP.HCM quyen gop ung ho dong bao bi mua lu
Bí thư Thành ủy TP.HCM và Chủ tịch UBND TP.HCM quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiên tai, mưa lũ.

Trước đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã phát động đợt quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng mưa lũ vừa qua. Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu, hưởng ứng lời kêu gọi của TP, những ngày qua, các tổ chức, đơn vị và các tầng lớp nhân dân TP đã đăng ký ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiên tai, mưa lũ gần 4,5 tỷ đồng và số tiền Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã nhận được gần 1,5 tỷ đồng. 

Lanh dao TP.HCM quyen gop ung ho dong bao bi mua lu
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm và Phó bí thư thành ủy Võ Thị Dung tại buổi quyên góp

Trong các ngày từ 9- 11/8, TP đã cử 2 đoàn công tác, gồm đoàn do Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà đồng bào tại tỉnh Điện Biên và đoàn do Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà cho đồng bào tỉnh Sơn La, tỉnh Yên Bái.

Lanh dao TP.HCM quyen gop ung ho dong bao bi mua lu
Lãnh đạo UBND TP.HCM quyên góp tại Hội nghị
Lanh dao TP.HCM quyen gop ung ho dong bao bi mua lu
Các Đại biểu dự Hội nghị quyên góp cho đồng bào bị lũ lụt

Được biết, về tình hình mưa lũ gây thiệt hại lớn về người và tại sản cho nhà nước và nhân dân các dân tộc tại một số tỉnh phía Bắc những ngày vừa qua. Làm 43 người chết và mất tích; 64 người bị thương; 231 ngôi nhà bị đổ sập; trên 338ha đất sản xuất bị ngập và vùi lấp, nhiều công trình thủy lợi, đường giao thông bị hư hỏng nặng nề, hàng chục ngàn gia cầm, gia súc bị chết và cuốn trôi. Tổng thiệt hại ước tính trên 900 tỷ đồng.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI