Lãnh đạo TPHCM hứa tạo thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài

01/03/2016 - 07:07

PNO - Chiều 29/2, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng có buổi tiếp đón đại diện Tập đoàn Temasek Holdings - Singapore.

Chiều 29/2, trong buổi tiếp đón đại diện Tập đoàn Temasek Holdings - Singapore, Bí thư Thành ủy cho biết TP.HCM sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư đến TP.HCM.

Theo đó, UBND và các ban ngành liên quan sẽ nhận thông tin kiến nghị của nhà đầu tư qua đường dây nóng, đây là cách để hoàn thiện môi trường kinh doanh của TP.

Ông Đinh La Thăng yêu cầu các Sở, ngành của TP phải chủ động nắm bắt tình hình kinh doanh của các nhà đầu tư, kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp, không để họ phải bị động khi đầu tư, kinh doanh tại TP.

Lanh dao TPHCM hua tao thuan loi cho nha dau tu nuoc ngoai
Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng trao đổi với lãnh đạo Tập đoàn Temasek Holdings tại buổi làm việc chiều 29/2. Ảnh: Hải An/Zing

Đồng thời, tại buổi gặp gỡ, Bí thư Thành ủy TP. HCM  mong muốn tập đoàn Temasek Holdings sẽ tăng tốc đầu tư mạnh mẽ vào TP.HCM. Bản thân ông sẽ “luôn sẵn sàng” ủng hộ Temasek Holdings cũng như các nhà đầu tư khác trong việc chỉ đạo tạo môi trường đầu tư thuận lợi hơn cho đối tác.

Thay mặt tập đoàn Temasek Holdings, bà Cheo Hock Kuan - Giám đốc điều hành cao cấp phụ trách đối ngoại và chiến lược cảm ơn sự đến Bí thư Thành ủy TP HCM đã có thiện ý quan tâm tới tập đoàn nói riêng và nhà đầu tư FDI nói chung.

Bà hy vọng trong thời gian tới sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, để tạo cơ hội cho nhà đầu tư đầu tư được thuận lợi, rộng mở hơn nữa.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã cũng có buổi đón tiếp bà Nienke Trooster, Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam.

Tại buổi gặp, ông Nguyễn Thành Phong thông tin cho biết về những chương trình hợp tác giữa TP.HCM và TP. Amsterdam nói riêng và với Hà Lan nói chung.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong mong muốn bà Trooster trong vai trò đại sứ sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Hà Lan ngày càng phát triển hơn nữa. Đáp trả thiện ý của Chủ tịch TP, bà Trooster cho biết sẽ cố gắng giới thiệu nhà đầu tư trong nước sang Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP. HCM và bà đại sứ bày tỏ tin tưởng vào chuyến thăm của Bộ trưởng Bộ môi trường và hạ tầng cơ sở Hà Lan vào tháng 4 tới, hứa hẹn sẽ thắt chặt thêm mối quan hệ hợp tác giữa TP.HCM và Hà Lan về chống ngập, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Temasek Holdings - tập đoàn kinh doanh vốn Nhà nước của Singapore được thành lập năm 1974 - từ lâu đã là cái tên quen thuộc trên sàn chứng khoán Việt Nam với khoản đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng trái phiếu vào Hoàng Anh Gia Lai, và nắm 20% vốn tại Ngân hàng Phát triển Mekong (MDB). Hiện Temasek đang quản lý danh mục đầu tư trị giá hơn 170 tỷ USD.

Mới đây, Cashew Invesment và The Asian Entrepreneur Legacy (TAEL) Partners, hai nhánh của Temasek Holdings cũng rót gần 50 triệu USD để sở hữu 12,3 triệu cổ phần của Tập đoàn FPT và 8 triệu cổ phần Công ty cổ phần Xuyên Thái Bình Dương (PAN). Tổng Giám đốc Tập đoàn này đồng thời cũng là phu nhân của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Hoàng Dương (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI