Lãnh đạo quận 1 tháo chốt bảo vệ, rào xích chiếm vỉa hè trước ngân hàng nhà nước

27/02/2017 - 19:59

PNO - Phó Chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải yêu cầu đoàn kiểm tra cắt rào xích, tháo dỡ vọng gác trên vỉa hè trước ngân hàng nhà nước vì người đại diện đơn vị không ra làm việc.

Chiều 27/2, ông Đoàn Ngọc Hải – Phó chủ tịch UBND quận 1 (TPHCM) tiếp tục dẫn đầu đoàn kiểm tra bao gồm CSGT, Trật tự đô thị… xuống đường để thực hiện “chiến dịch” lập lại trật tự đô thị.

Tại địa chỉ số 8, đại lộ Võ Văn Kiệt (phường Nguyễn Thái Bình), ông Hải cùng đoàn phát hiện 4 vọng gác công an nằm trên vỉa hè khu vực quanh ngân hàng nhà nước Việt Nam. Khi đoàn đến kiểm tra, phía lực lượng công an không xuất trình được giấy phép xây dựng. Phó chủ tịch UBND quận 1 yêu cầu lực lượng đi cùng lập biên bản, đồng thời cho tháo dỡ tất cả 4 vọng gác này.

Trong lúc đoàn đang làm nhiệm vụ tháo dỡ một gác vọng công an thì có người đàn ông ra ngăn cản với thái độ bức xúc. “Các anh dừng lại, không được tháo dỡ. Nếu các anh làm thì các anh phải chịu hoàn toàn trách nhiệm”, người này cho hay.

Lanh dao quan 1 thao chot bao ve, rao xich chiem via he truoc ngan hang nha nuoc
Vọng gác công an trước trụ sở ngân hàng nhà nước bị lãnh đạo quận 1 ra lệnh tháo dỡ.

Khi chính quyền phường Nguyễn Thái Bình đến yêu cầu trình bày danh tính thì người đàn ông phản kháng. “Các anh không cần phải biết rõ chức danh tôi. Tôi là người của bên trong ngân hàng”, người đàn ông bức xúc.

Liền đó, người dẫn đầu đoàn kiểm tra Đoàn Ngọc Hải tiến lại yêu cầu người đàn ông cho biết chức danh. Tuy nhiên người này vẫn tỏ thái độ thiếu hợp tác.

Ông Hải cương quyết: “Anh không nói rõ chức danh thì anh không có phận sự vào đây. Xin mời anh ra ngoài để chúng tôi làm việc”, ông Hải dứt lời và yêu cầu công an đưa người đàn ông ra ngoài.

Trước sự cương quyết của lãnh đạo quận 1, người đàn ông bỏ vào bên trong tòa nhà còn đoàn kiểm tra thực hiện việc tháo bỏ vọng gác, đưa lên xe chuyên dụng.

Lanh dao quan 1 thao chot bao ve, rao xich chiem via he truoc ngan hang nha nuoc
Dù xuất hiện những người ngăn cản tự xưng là của ngân hàng, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn yêu cầu tháo dỡ những vọng gác vi phạm.

Chưa dựng lại, người dân xung quanh bức xúc đến phản ánh với vị trưởng đoàn kiểm tra rằng hàng rào bằng xích của ngân hàng bao trọn lấy vỉa hè. Do đó, người dân mỗi lần đi bộ qua đây phải vòng xuống lề đường rất nguy hiểm. Ông Hải liền yêu cầu lực lượng đi cùng kiểm tra giấy phép xây dựng. Tuy nhiên đơn vị chủ quản không xuất trình giấy phép, không hợp tác.

Sau thời gian chờ đợi, Phó chủ tịch quận 1 đã yêu cầu đoàn lập biên bản, cho xe cẩu tháo dỡ hàng rào. “Mình kiểm tra không có giấy phép phải tháo dỡ ngay, cái này là vỉa hè, lối đi bộ của người dân chứ không phải của riêng một cá nhân, tổ chức nào”, ông Hải nói và ra lệnh đội thi công làm việc.

Trước đó, ông Hải cho xe cẩu phá bồn hoa nằm trên vỉa hè, trước một công ty đường Nguyễn Công Trứ. Đoàn cũng lập nhiều biên bản xử phạt ôtô đậu trái phép trên vỉa hè, lề đường. Một xe sang Porsche cũng bị lập biên bản khi đậu trên đường Hàm Nghi.

Lanh dao quan 1 thao chot bao ve, rao xich chiem via he truoc ngan hang nha nuoc
Rào chắn không phép trước ngân hàng cũng bị lực lượng chức năng điều xe cẩu tháo dỡ khỏi vỉa hè.

Đoàn liên ngành của quận 1 còn cho tháo dỡ nhiều công trình lấn chiếm vỉa hè như bồn boa, trụ ATM trước Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận. Lập biên bản, cẩu hàng loạt ôtô biển xanh đậu trên vỉa hè. Những ôtô, xe máy leo lề, đậu trên vỉa hè, hàng rong lấn chiếm vỉa hè đều bị xử lý.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI