Làm rõ vụ người phụ nữ bị tra tấn đến sảy thai 6 tháng tuổi

15/04/2019 - 14:54

PNO - Hội LHPN TP.HCM hỏi thăm tình hình sức khỏe, hỗ trợ chị H.N.Y. 5 triệu đồng và kiến nghị ngành công an làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi bắt giữ, đánh đập, tra tấn và làm chết con của chị Y.

Sáng 15/4, Hội LHPN TP.HCM tổ chức đến đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương thăm chị H.N.Y. (SN 2001, thường trú tại Q.11, TP.HCM, tạm trú ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) - nạn nhân của vụ bắt giữ, đánh đập dã man vừa qua ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh gây sảy thai 6 tháng tuổi.

Lam ro vu nguoi phu nu bi tra tan den say thai 6 thang tuoi
Cán bộ Hội LHPN TP.HCM thăm hỏi tình tình sức khỏe chị Y..

Hội LHPN TP.HCM hỏi thăm về tình hình sức khỏe hiện tại của chị Y., hoàn cảnh kinh tế của gia đình và hỗ trợ 5 triệu đồng để gia đình có thêm điều kiện chăm lo chị Y.

Một luật sư thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM đi cùng đoàn, đã tìm hiểu bước đầu về tình hình vụ việc để có những trợ vấn pháp lý miễn phí cho chị Y. trong thời gian tới.

Theo các y bác sĩ khoa Phụ sản - Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, sức khỏe chị Y. đang dần hồi phục nhưng vẫn còn bị nhiễm trùng, rất cần can thiệp phụ khoa. 

Lam ro vu nguoi phu nu bi tra tan den say thai 6 thang tuoi
Y bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương thăm khám tình hình sức khỏe chị Y..

Theo quan sát của phóng viên, tinh thần chị Y. vẫn còn sa sút, có vài biểu hiện hoảng loạn, chưa hợp tác tốt với y bác sĩ trong việc điều trị, không cho người khác chạm vào người, liên tục đòi về nhà. 

Ông H.V.H., cha của chị Y., cho biết hiện cả gia đình vẫn chưa hết bàng hoàng, chua xót vì vụ việc.

Thông tin ban đầu, chồng của chị Y. được cho là đã vay tiền của một đối tượng nhưng không trả được nên trốn. Nguyễn Minh Dũng (37 tuổi, tạm trú huyện Bình Chánh) cùng em gái ruột tên Huyền (28 tuổi) và một đối tượng tên Trần Nhật Khang (19 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) xuống huyện Đức Hòa (Long An) bắt chị Y. đưa lên TP.HCM để gây áp lực đòi tiền.

Lam ro vu nguoi phu nu bi tra tan den say thai 6 thang tuoi
Trên cơ thể chị Y. chi chít những vết thương do bị đánh đập, tra tấn.

Do khai thác không được nơi lẩn trốn của chồng chị Y., nhóm này đã hành hung chị Y. khiến người mẹ trẻ sinh non, thai nhi 6 tháng bị tử vong. Phát hiện nạn nhân sức khỏe yếu, nhóm này đưa chị Y. nhập viện rồi vứt thai nhi tại một địa điểm ở quận Bình Tân.

Ngày 11/4, ngay sau khi con gái gặp nạn, ông H. đến công an trình báo vụ việc. Qua truy xét, công an đã làm việc với Khang và Trần Thị Sương (56 tuổi, mẹ ruột của Dũng). Khang khai đã cùng Dũng và Huyền bắt giữ, đánh đập chị Y.. Sau khi cô gái sinh non, Khang cùng bà Sương đem thai nhi đi phi tang.

Qua khám xét nơi ở của Dũng, cảnh sát phát hiện hai khẩu súng tự chế và nhiều viên đạn, một còng số 8 và nhiều gói nhỏ chứa tinh thể trắng nghi ma túy cùng nhiều tang vật khác… Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết đơn vị vẫn đang đang gấp rút điều tra, truy xét vụ việc.

Lam ro vu nguoi phu nu bi tra tan den say thai 6 thang tuoi
Đôi mắt chị Y. vẫn còn sưng húp.

Bà Trần Thị Cẩm Thúy - Chủ tịch Hội LHPN huyện Bình Chánh cho biết ngay chiều ngày 12/4, Hội LHPN huyện đã đến thăm chị Y. tại bệnh viện, động viên chị và gia đình cố gắng vượt qua biến cố. Đồng thời, Hội LHPN đã có công văn gửi Công an huyện Bình Chánh đề nghị khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi bắt giữ, đánh đập, tra tấn và làm chết con của chị Y.. 

'Sự việc xảy ra khiến tất cả chúng ta đều bàng hoàng, đề nghị ngành công an sớm làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm những người liên quan, trả công bằng cho người mẹ trẻ’,bà Cẩm Thúy nhấn mạnh.

Hạnh Chi - Từ Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI