Lâm Đồng: Yêu cầu làm rõ vụ 'lừa người đi lao động khổ sai'

27/10/2017 - 11:00

PNO - Báo Phụ Nữ TP.HCM đã có công văn gửi UBND tỉnh Lâm Đồng, đề nghị chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra và có biện pháp hỗ trợ người lao động trong loạt bài "Vạch mặt đường dây lừa đưa người đi lao động khổ sai"

Ngày 24/10, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có công văn giao Sở Lao động - Thương bình và Xã hội chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh Lâm Đồng và các huyện Lâm Hà, Đức Trọng khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin về đường dây môi giới lao động có dấu hiệu lừa đảo mà Báo Phụ Nữ TP.HCM phản ánh, xử lý hoặc đề xuất xử lý theo đúng quy định của pháp luật (nếu có), báo cáo UBND tỉnh Lâm Đồng trước ngày 3/11.

Lam Dong: Yeu cau lam ro vu 'lua nguoi di lao dong kho sai'
Loạt phóng sự "Vạch mặt đường dây lừa đưa người đi lao động khổ sai" mà báo Phụ Nữ đăng tải thời gian qua

Trước đó, từ ngày 16-25/10, Báo Phụ Nữ TP.HCM đã đăng tải loạt bài Vạch mặt đường dây lừa đưa người đi lao động khổ sai, phản ánh việc Công ty TNHH Giới thiệu việc làm và cung ứng lao động Tâm Đức Lộc (H.Lâm Hà), Công ty TNHH Dịch vụ môi giới việc làm Đức Hoàng (H.Đức Trọng) có dấu hiệu cấu kết với một số đối tượng lừa đảo để tuyển dụng lao động.

Trên danh nghĩa tuyển lao động “việc nhẹ, lương cao”, các đối tượng “cò” đã lừa người lao động vào hai công ty nói trên và bị hai công ty này biến thành con nợ. Không có tiền trả nợ, các lao động được hai công ty môi giới đưa đi làm việc kiểu khổ sai từ 11-12 giờ/ngày với mức lương bèo bọt; nhiều lao động kiệt sức, phải vay tiền chuộc thân hoặc bỏ trốn.

Ngày 18/10, Báo Phụ Nữ TP.HCM đã có công văn gửi UBND tỉnh Lâm Đồng, đề nghị cơ quan này chỉ đạo các đơn vị có liên quan vào cuộc điều tra và có biện pháp hỗ trợ người lao động.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI