Lại phát hiện thiết bị đánh cắp dữ liệu ở cây ATM tại Hà Tĩnh

08/10/2019 - 12:51

PNO - Thiết bị đánh cắp dữ liệu có nhiều camera siêu nhỏ được hai đối tượng gắn vào một cây ATM ở Hà Tĩnh để trộm thông tin trên thẻ ATM của khách hàng.

Ngày 8/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đang tiến hành điều tra và truy tìm 2 nghi phạm lắp đặt thiết bị trộm cắp thông tin của khách hàng tại một cây ATM trên địa bàn nhằm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 19/9, một cán bộ ngân hàng BIDV chi nhánh Hà Tĩnh khi kiểm tra camera an ninh tại một cây ATM đặt ở trung tâm thành phố Hà Tĩnh thì phát hiện có 1 nam thanh niên đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang đã lắp đặt một thiết bị theo dõi để trộm cắp thông tin trên thẻ ATM của khách hàng.

Lai phat hien thiet bi danh cap du lieu o cay ATM tai Ha Tinh
Nghi phạm đeo khẩu trang bịt kín mặt khi thực hiện việc lắp đặt thiết bị đánh cắp dữ liệu vào cây ATM

Phát hiện sự việc, ngoài các biện pháp ngăn chặn, Ngân hàng BIDV chi nhánh Hà Tĩnh đã báo công an vào cuộc điều tra.

Từ camera an ninh, công an xác định có 2 thanh niên đã gắn một thiết bị điện tử thông minh có nhiều mắt camera siêu nhỏ vào khu vực bàn phím nhập dữ liệu mã Pin của cây ATM. 

Lai phat hien thiet bi danh cap du lieu o cay ATM tai Ha Tinh
Một thiết bị đánh cắp dữ liệu ATM được nhóm người Trung Quốc lắp đặt vào cây ATM ở Nghệ An

Toàn bộ quá trình lắp đặt này chỉ diễn ra trong vòng chừng 1 phút. Thủ đoạn này cũng tương tự cách thức lấy trộm dữ liệu thẻ ATM của nhóm người Trung Quốc vừa bị Công an tỉnh Nghệ An phát hiện và bắt giữ một tháng trước.

Thiếu tá Nguyễn Phi Hải - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh -cho biết, công an hiện đang đặt nghi vấn hai nghi phạm trên cũng là người nước ngoài.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI