Lại hoãn xử vụ sửa điểm thi ở Hà Giang

18/09/2019 - 12:48

PNO - Sau lần trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung hôm 15/7, phiên tòa hôm nay xét xử vụ sửa điểm thi ở Hà Giang tiếp tục bị hoãn do quá nhiều người được triệu tập không có mặt tại tòa.

Sáng 18/9, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang đã mở phiên sơ thẩm xét xử 5 bị cáo trong vụ án sửa điểm thi THPT quốc gia xảy ra năm 2018 tại địa phương này.

Tòa đã triệu tập gần 200 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và nhân chứng.

Lai hoan xu vu sua diem thi o Ha Giang

Các bị cáo tại tòa

 

Tuy nhiên, sau khi khai mạc phiên tòa, chỉ có 55 người là nhân chứng hoặc người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có mặt, 60 người có đơn xin vắng mặt, 62 người khác vắng mặt không có lý do

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Giang nêu quan điểm rằng, sự vắng mặt của quá nhiều người làm chứng sẽ ảnh hưởng tới chất lượng xét xử, đặc biệt là sự vắng mặt của 2 người quan trọng là bà Nguyễn Thị Kim Dung - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hà Giang và bà Tống Thị Phương - cô ruột bị cáo Lương. 

Lai hoan xu vu sua diem thi o Ha Giang

Hội đồng xét xử tuyên bố hoãn phiên tòa vì quá nhiều người được triệu tập vắng mặt.

 

Đại diện viện kiểm sát đề nghị hội đồng xét xử hoãn phiên tòa để triệu tập đầy đủ những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và nhân chứng nhằm đảm bảo chất lượng xét xử.

Trên cơ sở ý kiến của đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Giang, sau khoảng 30 phút thảo luận, hội đồng xét xử quay trở lại phòng xét xử và tuyên bố hoãn phiên tòa. Phiên toà sẽ được mở lại vào ngày 14, 15, 16/10/2019.

Trước đó, vào ngày 15/7, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang cũng đã ra quyết định hoãn xử, yêu cầu điều tra bổ sung. 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI