Kỷ luật nhiều cá nhân, tập thể để lọt 'đường lưỡi bò' vào giáo trình đại học

13/12/2019 - 18:36

PNO - Giảng dạy bằng giáo trình có "đường lưỡi bò" trong thời gian dài cho đến khi báo chí phát hiện, 2 tập thể và 2 cá nhân đã bị kỷ luật vì liên quan đến vụ việc này.

Ngày 13/12, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cho biết, trên cơ sở đề nghị của Hội đồng kỷ luật, Ban giám hiệu nhà trường đã đồng ý thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với tập thể và cá nhân đứng đầu đơn vị có vi phạm nêu trên.

Cụ thể, kỷ luật cảnh cáo đối với Ban Chủ nhiệm Khoa tiếng Trung – Nhật; Ban Giám đốc Trung tâm dịch vụ A.

Kỷ luật hai cá nhân là ông Bùi Văn Thanh, Chủ nhiệm khoa tiếng Trung – Nhật; ông Nguyễn Bá Quyền, Giám đốc Trung tâm dịch vụ A cũng bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Ky luat nhieu ca nhan, tap the de lot 'duong luoi bo' vao giao trinh dai hoc
Cuốn sách có in "đường lưỡi bò"

Như đã thông tin trước đó, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội sử dụng giáo trình in hình "đường lưỡi bò" làm tài liệu giảng dạy trong một thời gian dài. Ngày 22/10, khi phát hiện, lãnh đạo nhà trường cho thu hồi và hủy bỏ toàn bộ cuốn giáo trình này.

Tuy nhiên, không chỉ cuốn giáo trình Đọc sơ cấp 1 có in bản đồ “đường lưỡi bò”, Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội còn có hai 2 cuốn giáo trình khác cũng có những sai sót tương tự.

Đó là cuốn Nghe sơ cấp (tên tiếng Anh là Elementary Listening Course) với bản đồ hình lưỡi bò (hình ảnh nhỏ hơn) và cuốn “Tổng quan về Trung Quốc” (Nhà xuất bản Đại học Bắc Kinh, 2018) ghi quần đảo thuộc chủ quyền Việt Nam là quần đảo Hoàng Sa (ghi sai thành Tây Sa), quần đảo Trường Sa (ghi sai là Nam Sa).

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI