Kỷ luật nguyên Bộ trưởng Bùi Quang Vinh liên quan đến thương vụ mua AVG

27/11/2018 - 16:49

PNO - Liên quan đến thương vụ Mobifone mua 95% cổ phần của AVG, Ban Bí thư đã ra quyết định thi hành kỉ luật đối với ông Bùi Quang Vinh, nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Ngày 27/11, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTW) về việc xem xét thi hành kỷ luật ông Bùi Quang Vinh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ kế hoạch và Đầu tư vì liên quan đến thương vụ Mobifone mua lại 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu (AVG).

Cụ thể, trong thương vụ này, sau khi có thông tin bất thường của dự án, ông Bùi Quang Vinh đã có văn bản đề nghị dừng nhưng thời điểm đó, Bộ TT&TT đã quyết định phê duyệt và thực hiện. Ông Bùi Quang Vinh cũng đã nghiêm túc kiểm điểm, nhận sai phạm, khuyết điểm và tự nhận hình thức kỷ luật.

Ky luat nguyen Bo truong Bui Quang Vinh lien quan den thuong vu mua AVG
Ông Bùi Quang Vinh - nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Ban Bí thư nhận thấy, trong thời gian giữ chức Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư, ông Bùi Quang Vinh chịu trách nhiệm với cương vị là người đứng đầu, thiếu trách nhiệm khi ký công văn số 721/BKHĐT-KCHTĐT, ngày 24/11/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư dự án.

Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW, ngày 15/12/2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, xét nội dung, mức độ, hậu quả các vi phạm và quá trình công tác, đóng góp cho Đảng, Nhà nước của ông Bùi Quang Vinh, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Bùi Quang Vinh bằng hình thức khiển trách.

Trước đó vào ngày 15/11, tại kỳ họp thứ 31 của UBKTTW, cơ quan này đã xem xét, thi hành kỷ luật một số cá nhân về trách nhiệm liên quan trong thương vụ mua AVG. Sau khi xem xét khách quan, toàn diện các vi phạm, khuyết điểm của các cá nhân, căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKTTW quyết định:

Thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Trọng Dũng, Phó trưởng ban Đổi mới doanh nghiệp, nguyên Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Đổi mới doanh nghiệp, Văn phòng Chính phủ.

Thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Lê Mạnh Hà, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ và ông Trần Văn Hiếu, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Tài chính.

UBKTTW đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật theo thẩm quyền đối với ông Bùi Quang Vinh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI