Kỷ luật hướng dẫn viên chụp ảnh phản cảm cho du khách trên cột mốc Tọa độ quốc gia

13/11/2019 - 16:07

PNO - Một nam hướng dẫn viên du lịch đã hỗ trợ khách tham quan chụp ảnh phản cảm trên cột mốc Tọa độ Quốc gia GPS 0001, gây bức xúc dư luận.

Chiều 13/11, theo nguồn tin của phóng viên, Công ty Cổ phần du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel) đã có văn bản gửi Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau về việc xử lý sai phạm của hướng dẫn viên hỗ trợ du khách chụp hình phản cảm trên cột mốc Tọa độ quốc gia.

Theo Vietravel, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh việc một hướng dẫn viên của công ty đã chụp hình cho du khách có hành vi phản cảm trên cột mốc Tọa độ Quốc gia GPS 0001, ban lãnh đạo công ty đã lập tức tiến hành xác minh.

Ky luat huong dan vien chup anh phan cam cho du khach tren cot moc Toa do quoc gia
Du khách chụp hình phản cảm trên cột mốc Tọa độ quốc gia

Cụ thể, sự việc xảy ra vào ngày 9/11, tại Khu du lịch Vườn quốc gia Mũi Cà Mau. Thời điểm xảy ra hành vi sai phạm, hướng dẫn viên N.T.L đã không làm tròn trách nhiệm của mình trong việc chăm sóc du khách trong đoàn (khách của Vietravel), mà còn hỗ trợ khách vãng lai chụp những tấm ảnh phản cảm trên cột mốc Tọa độ quốc gia GPS 0001.

Vietravel đã kỷ luật hướng dẫn viên N.T.L với hình thức tước hạng sao, ngưng cộng tác, không phân công dẫn tour trong 2 tháng.

Mốc Tọa độ Quốc gia GPS 0001 (cây số 0) được xác định vào tháng 1/1995, là 1 trong 4 điểm cực đánh dấu lãnh thổ Việt Nam trên đất liền. Cực Bắc là cột cờ Lũng Cú (Hà Giang), cực Tây là xã Âp Chãi (Mường Nhé, Điện Biên), cực Đông là Mũ Đôi (Vạn Ninh, Khánh Hòa) và cực Nam chính là mốc Tọa độ Quốc gia GPS 0001 (Đất Mũi, Cà Mau).

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI