Kỷ luật Chủ tịch xã để mất rừng, sai phạm trong việc xét duyệt cạnh tranh trúng thầu

24/11/2017 - 11:15

PNO - Mới đây, Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn bị kỉ luật cảnh cáo vì không chỉ sai phạm trong việc xét duyệt đơn vị chào hàng cạnh tranh trúng thầu mà còn thiếu trách nhiệm trong việc để mất 68,2ha rừng.

Ngày 24/11, ông Trần Nam Thuần, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông), cho biết huyện đã có quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Đỗ Ngọc Hiếu, Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn.

Theo đó, ông Hiếu bị kỷ luật vì trong quá trình lãnh đạo, đã có sai phạm trong việc xét duyệt đơn vị chào hàng cạnh tranh trúng thầu để cung cấp phân bón cho các dự án phát triển nông nghiệp; thiếu trách nhiệm trong việc để mất 68,2 ha rừng trong địa giới hành chính xã Quảng Sơn.

Ky luat Chu tich xa de mat rung, sai pham trong viec xet duyet canh tranh trung thau
Diện tích rừng tại Quảng Sơn bị người dân xâm lấn, canh tác.

Theo quy định của UBND tỉnh Đắk Nông thì ông Hiếu đủ áp dụng hình thức kỷ luật “cách chức” do để mất rừng 68,2 ha và hơn 60 cây thông bị chặt hạ trong địa giới mình quản lý.

Tuy nhiên, theo ông Thuần, hiện công tác tổ chức cán bộ tại UBND xã Quảng Sơn còn gặp nhiều vấn đề khó khăn. Bởi trước đó, UBND huyện cũng cách chức đối với ông Ngô Anh Sáng, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn vì sử dụng bằng tốt nghiệp THPT hệ bổ túc không hợp pháp. Trước năm 2017, việc phụ trách lâm nghiệp do ông Sáng đảm nhiệm. Không chỉ vậy, hiện nay bộ phận tham mưu thực hiện công tác bảo vệ rừng trên địa bàn xã Quảng Sơn, nhất là cán bộ kiểm lâm địa bàn còn yếu kém, chưa kịp thời.

Trước những khó khăn nói trên, hội đồng kỷ luật đã xin ý kiến của Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Glong áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Hiếu và báo cáo với UBND tỉnh.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI