Menu

Kiểu gì cũng đứt

07:09 25/04/2018

pno
Ở xứ mình, dịch vụ nhiều khi như con dao sắc, mà vì không được cầm chuôi nên tay khách hàng kiểu gì cũng đứt.

Các chủ thuê bao điện thoại trả trước vừa một phen lên ruột vì nghe hù: tới hạn chót không bổ sung chân dung chính chủ thì sẽ bị chặn cuộc gọi rồi mất số. Ai cũng nhao nhao đi xếp hàng giữa tiết trời nóng chảy mỡ hay rét căm căm. Rồi đến hạn chót, thấy vẫn không kịp, nhà mạng lại xua tay bảo từ từ bổ sung cũng được. Chuyện co rồi giãn, có vẻ khá giống thun quần. 

Kieu gi cung dut
 

Siết thông tin, là nhằm quản lý viễn thông và ngăn chặn sim rác. Nhưng dòm lại nguồn cơn, thì chính các nhà mạng đã lao vào cuộc cạnh tranh giành giựt thị phần nên mới tạo ra nhiều “rác”. Để vượt lên về số lượng thuê bao, cách dễ nhất là bỏ lơ thông tin đăng ký. Rồi bây giờ, khi trở ngại phát sinh, gánh nặng được trút hết sang cho khách hàng lãnh đủ.

Nữa, ngay cả với các giao dịch mua bán nhà đất, xe hơi, hay mở tài khoản nhà băng, khách hàng cũng đâu cần chụp ảnh. Mọi thông tin cá nhân đều có trên giấy chứng minh nhân dân hay căn cước đời mới. Cái sim to hơn cái nhà, rộng hơn miếng đất, hay nguy hiểm hơn chiếc xe? Trả lời câu hỏi tu từ, chỉ cần cười ruồi là đủ.

Một đống tiền nhà mạng phải bỏ ra để bổ sung chân dung, rồi lưu trữ dữ liệu hình ảnh. Khách hàng thì mệt mỏi vì phiền phức. Nhưng đừng mơ mọi chuyện thế là xong. Bởi lẽ, không ai dám chắc các thông tin “chỉ tận tay, day tận mặt” đó không bị rò rỉ - như đã từng xảy ra với chính cái số alô.

Các dịch vụ quảng cáo nhà đất, bảo hiểm, chữa trĩ... biết đâu cũng sẽ được sớm bổ sung chân dung khách hàng chính chủ để “quăng bom” chính xác? Càng bổ sung, càng... chết mày chưa!

Ở xứ mình, dịch vụ nhiều khi như con dao sắc, mà vì không được cầm chuôi nên tay khách hàng kiểu gì cũng đứt. 

 À Há