Kiến nghị tháo dỡ ngôi trường 'vừa xây xong đã hỏng'

19/10/2018 - 06:54

PNO - Các ngành chức năng kiến nghị kiến nghị UBND TP.HCM cho phép tháo dỡ và kêu gọi xã hội hóa đầu tư Trường tiểu học Trần Văn Kiểu, P.10, Q.6. Đây là ngôi trường để hoang phế suốt 10 năm nay.

Ngày 17/10, trả lời cử tri Q.6 về ngôi trường “vừa xây xong đã hỏng” - Trường tiểu học Trần Văn Kiểu, P.10, Q.6 - và để hoang phế suốt 10 năm nay, ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM - cho biết, Sở Xây dựng đã phối hợp các sở, ngành và UBND Q.6 tổ chức kiểm định, đánh giá mức độ hư hại của công trình, kiến nghị UBND TP.HCM cho phép tháo dỡ và kêu gọi xã hội hóa đầu tư. 

Kien nghi thao do ngoi truong 'vua xay xong da hong'
Trường tiểu học Trần Văn Kiểu để hoang phế suốt 10 năm nay

Công trình Trường tiểu học Trần Văn Kiểu được xây dựng theo Quyết định phê duyệt dự án đầu tư số 3885/QĐ-UB ngày 24/9/2002 của Chủ tịch UBND TP.HCM; chủ đầu tư là Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình Q.6; diện tích đất dự án 6.600m2, quy mô xây dựng kiên cố gồm 3 tầng, mái ngói, tường gạch và khu sàn bê tông cốt thép. 

Công trình gồm 5 khối nhà, khởi công ngày 8/8/2003 và đưa vào sử dụng từ ngày 1/9/2004 nhưng ngay sau khi đưa vào sử dụng, công trình đã xảy ra các hiện tượng hư hỏng hệ kết cấu chịu lực, công trình phụ trợ, nên phải “đắp chiếu”. Sau đó, các đơn vị liên quan đã 2 lần khắc phục sự cố với 15 chu kỳ quan trắc lún, nhưng công trình vẫn chưa có dấu hiệu ổn định tổng thể. Đến nay, công trình hư hỏng trên diện rộng, xuống cấp nặng nề và gần như không có phương án khắc phục.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI