Kiến nghị không tổ chức hội chợ trong công viên

15/01/2018 - 16:15

PNO - Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa gửi công văn kiến nghị UBND TP.HCM chỉ đạo các sở, ngành, quận, huyện sử dụng đúng công năng, mục đích phục vụ công cộng của công viên.

Không tổ chức các hội chợ, hạn chế tối đa tổ chức các lễ hội, triển lãm có hoạt động thương mại trong công viên.

Đối với các trường hợp đặc biệt cần tổ chức trong công viên, đơn vị tổ chức phải lập kế hoạch cụ thể trình UBND thành phố chấp thuận trước khi tổ chức ít nhất một tháng.

Trong công văn, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho rằng, việc tổ chức các hội chợ, triển lãm thương mại trong công viên công cộng không những gây ảnh hưởng đến các hoạt động vui chơi, nghỉ ngơi, luyện tập thể dục thể thao của người dân mà còn gây hư hại cây cỏ, hoa kiểng, hạ tầng trong công viên.

Ngoài ra, một số đơn vị tổ chức để phát sinh việc buôn bán các sản phẩm không phù hợp trong công viên như quần áo, giày dép, phụ kiện, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng; một số quầy hàng bố trí tạm bợ, không bảo đảm vệ sinh công viên, đóng đinh, mắc dây vào cây xanh, câu móc điện không bảo đảm an toàn, phơi quần áo cá nhân trong công viên... ảnh hưởng đến mỹ quan chung.

Theo sở này, trong hai năm 2016-2017, chỉ tính riêng các công viên do sở quản lý, đã có khoảng 24 lượt hội chợ, triển lãm được tổ chức. Trong bốn tháng đầu năm 2018, dự kiến sẽ có tám đợt hội chợ và các hoạt động thương mại được tổ chức trong công viên. 

Vệ Quốc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI